Bà bầu hút thuốc làm tăng nguy cơ trẻ bị điếc?

Bà bầu hút thuốc lá khiến trẻ sinh ra có nguy cơ bị suy giảm thính lực

Biến chứng thai kỳ: 6 dấu hiệu cảnh báo bà bầu không được bỏ qua

Những thực phẩm bà bầu thèm mấy cũng tuyệt đối không nên ăn!

Mẹ bị đái tháo đường khiến trẻ sinh ra có nguy cơ bị tự kỷ

Chỉ dẫn giúp bà bầu ăn hải sản an toàn

Theo các nhà nghiên cứu, mẹ bầu hút thuốc lá làm tăng 68% nguy cơ trẻ sinh ra mắc phải các vấn đề về thính lực. "Nghiên cứu này cho thấy rõ ràng rằng, việc ngăn ngừa tiếp xúc với khói thuốc lá trong thời kỳ mang thai và sau đó có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề thính giác ở trẻ em", GS. Koji Kawakami - Đại học Kyoto (Nhật Bản) cho biết.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 50.734 trẻ em trong vòng 3 năm. Trong đó, 3,8% trẻ phải tiếp xúc với khói thuốc lá do người mẹ hút thuốc trong thời kỳ mang thai; 3,9% trẻ tiếp xúc với khói thuốc sau 4 tháng sinh ra và 0,9% trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá cả trong thời kỳ mang thai và tiếp tục sau 4 tháng ra đời.

Để có thai kỳ khỏe mạnh, ngoài việc bỏ thuốc lá thì bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Kết quả cho thấy, tỷ lệ suy giảm thính lực ở nhóm trẻ thứ nhất là 4,6%. Trong khi đó, tỷ lệ này ở nhóm trẻ thứ 2 tăng 30% và với nhóm trẻ thứ 3 thì tỷ lệ suy giảm thính lực tăng gấp 2,4 lần so với nhóm nhứ 2.

"Những phát hiện từ nghiên cứu này nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết của việc từ bỏ thuốc lá trước, trong và sau khi mang thai. Điều này sẽ hạn chế khả năng tiếp xúc với khói thuốc cho trẻ em, từ đó ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị suy giảm thính lực", GS. Koji Kawakami nhấn mạnh.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pediatric and Perinatal Epidemiology. 

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ