Massage da đầu bằng các loại tinh dầu này để ngừa hói đầu

Massage da đầu là một phương pháp ngừa hói đầu hiệu quả

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm hói đầu

Mẹo ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu ở nam giới

Những cách giúp cải thiện tình trạng hói trán hiệu quả

4 loại tinh dầu giúp ngăn ngừa hói đầu hiệu quả

Tinh dầu hương thảo

Theo nghiên cứu từ Đại học Maryland (Mỹ), tinh dầu hương thảo thường được sử dụng để điều trị chứng hói đầu bằng cách kích thích khả năng mọc tóc. Massage da đầu bằng loại tinh dầu này sẽ giúp bạn cải thiện sự phát triển của mái tóc và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày và liên tục trong vài tháng sẽ giúp người bị hói đầu nhận thấy sự khác biệt.

Tinh dầu oải hương

Hói đầu đôi khi có thể xảy ra do thiếu lưu thông máu và nhiễm trùng trong các nang tóc do vi khuẩn. Những vấn đề này có thể được khắc phục nhờ trợ giúp của tinh dầu hoa oải hương. Kết hợp tinh dầu oải hương với tinh dầu cỏ xạ hương hoặc tinh dầu gỗ tuyết tùng rồi dùng nó để massage da đầu mỗi đêm là cách chống rụng tóc hiệu quả. Áp dụng phương pháp này trong vài tuần liên tục sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng

Tinh dầu gỗ tuyết tùng có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc

Tinh dầu gỗ tuyết tùng cũng có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc bằng cách cải thiện lưu thông máu đến vùng da đầu và điều trị tình trạng nhiễm nấm da đầu. Tinh dầu gỗ tuyết tùng có đặc tính kháng nấm mạnh, giúp điều trị tất cả các bệnh nhiễm trùng gây rụng tóc. Bạn chỉ cần trộn khoảng 6 giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng với một chút dầu dừa và massage nó lên da đầu rồi để qua đêm.

Tinh dầu cỏ xạ hương

Vi khuẩn và nấm có thể làm tắc nghẽn các nang tóc của bạn. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và gây rụng tóc. Tinh dầu cỏ xạ hương giúp trẻ hóa các nang tóc, từ đó thúc đẩy sự phát triển của mái tóc. Sử dụng tinh dầu cỏ xạ hương để massage da đầu là một cách điều trị rụng tóc và hói đầu rất hiệu quả.

Tinh dầu húng quế

Để làm sạch nang tóc bị tắc nghẽn, làm sạch da đầu và loại bỏ gàu, bạn có thể sử dụng tinh dầu húng quế. Ngoài tác dụng điều trị cảm lạnh và cảm cúm, tinh dầu húng quế còn mang lại hiệu quả trong việc điều trị chứng hói đầu. Tuy nhiên trước khi sử dụng tinh dầu này, bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia về liều lượng sử dụng. Việc sử dụng quá nhiều loại tinh dầu này có thể gây tác dụng ngược.

Trần Lưu H+ (Theo Ndtv.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp