5 cách tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

Rụng tóc từng mảng phải làm sao?

5 loại vitamin tốt nhất cho mái tóc

Người bị rụng tóc ăn gì để tóc mọc nhanh hơn?

Bí kíp trị rụng tóc từ thảo dược an toàn hiệu quả

Nước ép hành tây

Nước ép hành tây có chứa nhiều lưu huỳnh nên có thể giúp điều trị rụng tóc và tăng cường lưu thông máu ở vùng da đầu. Nó cũng giúp làm giảm viêm, tiêu diệt các vi trùng gây nhiễm trùng da đầu. Bạn chỉ cần thoa một ít nước ép hành tây lên da đầu rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi gội sạch lại bằng dầu gội.

Trà xanh

Đặc tính chống viêm của trà xanh giúp ngăn ngừa rụng tóc, phục hồi các nang tóc và kích thích mọc tóc. Hơn nữa, uống trà xanh thường xuyên giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể tốt hơn, tăng tốc độ mọc tóc của bạn. Bạn có thể trộn bột trà xanh và nước ấm rồi thoa đều nó lên da đầu. Giữ nguyên trong khoảng 5 phút sau đó gội sạch bằng nước lạnh.

Massage dầu nóng

Massage dầu nóng giúp mái tóc chắc khỏe hơn, ngăn ngừa rụng tóc

Thực hiện massage da đầu với dầu nóng làm tăng lưu lượng máu và giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Bạn có thể làm ấm dầu olive, dầu dừa hoặc dầu jojoba rồi dùng các ngón tay để massage da dầu và sau đó gội sạch.

Nước ép củ dền

Củ dền giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng trong cơ thể, làm tăng lưu lượng máu và kích thích sự phát triển của tóc. Uống nước ép củ dền thường xuyên là cách đơn giản nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa rụng tóc.

Nha đam

Nha đam mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và một trong số đó là giúp tóc nhanh mọc. Bạn có thể thoa gel nha đam trực tiếp lên da đầu và tóc rồi ủ qua đêmGội sạch đầu vào sáng hôm sau bằng dầu gội.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp