Những cách giúp cải thiện tình trạng hói trán hiệu quả

Hói đầu có thể xuất hiện ở cả nam và nữ

Trẻ 6 tuổi bị rụng tóc có nguy hiểm?

5 loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để ngăn ngừa rụng tóc

Video: Quên đi nỗi lo rụng tóc bằng gừng tươi

Làm đẹp từ da đến tóc chỉ bằng lá ổi

Củ hành

Hành có chứa lưu huỳnh giúp tăng sự phát triển của tóc, tăng lưu thông máu dẫn đến kích thích mọc tóc. Lấy 2 - 3 củ hành bóc vỏ, băm hoặc xay nhuyễn. Thoa hành đã xay lên khu vực bị hói và massage nhẹ nhàng trong 10 phút và thư giãn khoảng 1 giờ. Sau đó, gội đầu thật sạch bằng dầu gội có tính dịu nhẹ.

Trứng

Trứng chứa protein giúp kích thích sự phát triển của các nang tóc. Bạn chỉ cần trộn 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa cà phê dầu olive với nhau. Đắp hỗn hợp trứng lên da đầu và vùng da bị hói tóc, quấn đầu lại và ủ khoảng 1 giờ. Sau đó, gội đầu lại thật sạch bằng dầu gội có tính dịu nhẹ. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dầu olive

Dầu olive chứa chất chống oxy hóa, vitamin E giúp kích thích mọc tóc ở vùng bị hói. Trộn 1 thìa canh dầu olive cùng 1 thìa canh mật ong và 1 thìa cà phê bột quế, cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây cho ấm. Thoa dung dịch này lên da đầu, tóc và chủ yếu là vùng da bị hói. Thư giãn khoảng 20 - 30 phút thì gội đầu thật sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

Nước cốt dừa

Nước cốt dừa không chỉ có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc mà còn giúp nuôi dưỡng và làm mượt tóc. Trộn ¼ chén sữa dừa với 1 thìa canh mật ong và 2 thìa cà phê sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị hói và thư giãn khoảng 30 phút. Sau 30 phút, xả sạch đầu bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lá củ cải đường

Lá củ cải đường chứa các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết giúp tăng cường sự phát triển của tóc. Lấy một ít lá củ cải đường, đun sôi cùng cốc nước. Khi lá củ cải đường mềm thì nghiền nát và trộn cùng với 2 thìa canh bột lá móng. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, tóc và vùng da bị hói khoảng 30 phút. Sau đó, gội đầu lại cho sạch.

Lá cà ri

Lá cà ri chứa các acid amin giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Lấy lá cà ri phơi khô, nghiền thành bột và trộn cùng một ít dầu dừa hoặc dầu thầu dầu. Thoa hỗn hợp này lên tóc và khu vực bị hói khoảng 30 phút. Sau đó, xả sạch tóc bằng nước lạnh. Bạn có thể thực hiện biện pháp này 2 lần/tuần để cải thiện tình trạng hói trán hiệu quả.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen giúp tăng lưu thông máu, do đó cải thiện sự phát triển của tóc hiệu quả. Trộn bột hạt tiêu cùng nước cốt chanh, thoa hỗn hợp này lên da đầu, khu vực bị hói khoảng 15 - 20 phút. Sau 20 phút, xả sạch lại bằng nước lạnh.

Baking soda

Đôi khi, gàu và ngứa da đầu cũng dẫn đến tình trạng hói đầu. Baking soda có tác dụng ngăn ngừa và giảm tình trạng hói tóc hiệu quả. Trộn baking soda cùng với bột lá móng và dầu gội đầu thông thường. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên da đầu khoảng 30 phút. Sau 30 phút, gội đầu lại cho sạch. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp