Mặt tê liệt vì tiêm boxtox Trung Quốc

Racula Crisan trước và sau khi "làm đẹp" (Ảnh: Mirror)

Ung thư dạ dày: Có thể điều trị bằng tiêm Botox

8 tác dụng phụ khi tiêm botox

Lợi và hại của tiêm Botox

Tiêm botox dễ làm bạn trẻ ‘vô cảm’

Racula Crisan, 38 tuổi đã đến phòng khám của bác sỹ Adrian Oancea (bác sỹ phẫu thuật tạo hình, 47 tuổi) để tiêm botox vào vùng dưới mắt và môi.

Theo hãng thông tấn Central European (CEN), chỉ vài giờ sau khi tiêm, Crisan phải nhập viện vì khuôn mặt bị sưng vù và tê liệt.

Sau gần một năm chịu đựng khuôn mặt tê liệt, Crisan đã đâm đơn kiện ra tòa. Trước Tòa án Rumani, Crisan cho biết: “BS. Oancea không thực sự biết botox mà ông ta tiêm cho tôi gồm có những gì bởi vì ông ta đặt hàng từ Trung Quốc và trên nhãn cũng chỉ toàn chữ Trung Quốc”.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Bộ Y tế Rumani, dung dịch botox mà Crisan được tiêm có chứa thành phần bị cấm tại Rumani, chính xác là nọc độc của rắn hổ lục (Viper – một loại rắn độc thường xuất hiện ở châu Phi, châu Á và châu Âu).

Theo CEN, nọc rắn nguyên chất có thể được sử dụng để giảm nếp nhăn nhưng chỉ được bôi ngoài da chứ không được tiêm, không pha loãng.

Khuôn mặt sưng vù, vô cảm vì không thể khóc, không thể cười của Crisan (Ảnh: Mirror)

“Tuyến lệ đạo của tôi đã hoàn toàn bị tắc, tôi đã phải vĩnh viễn sống chung với thuốc nhỏ mắt. Gần một năm trời, tôi không thể sử dụng bất kỳ cơ nào trên khuôn mặt, không thể cười, không thể khóc. Đó quả là một khoảng thời gian khủng khiếp”, Crisan nói.

Sau hai năm điều trị chuyên sau, các cơ trên mặt Crisan đã hồi phục khoảng 70%. Oancea đã bị đình chỉ công tác tại Bệnh viện Alba.

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp