Tiêm botox dễ làm bạn trẻ ‘vô cảm’

Nhận diện các phản ứng sau tiêm vaccine

Hơn 25.000 trẻ Hà Nội được tiêm vaccine Sởi - Rubella

Hà Nội triển khai tiêm miễn phí vaccine Sởi - Rubella đợt 1

Tiêm vaccine là cách tốt nhất để phòng bệnh Sởi

Vụ trẻ tử vong sau tiêm vaccine: Kiểm điểm nữ hộ sinh, phạt hành chính y sĩ

Trên Tạp chí Journal of Aesthetic Nursing, Vương quốc Anh, các chuyên gia y tế cho biết xu hướng các bạn trẻ dưới 25 tuổi tiêm botox để xóa các nếp nhăn trên mặt ngày càng gia tăng. Botox làm cho khuôn mặt trở lên “cứng” và cản trở việc thể hiện cảm xúc một cách đầy đủ.


Tiêm botox làm khuôn mặt bị "cứng"

“Cảm xúc, cũng như sự đồng cảm và sẻ chia là yếu tố quan trọng để giúp con người có được sự trưởng thành, phong cách tự tin và giao tiếp tốt”, bà Helen Collier, tác giả của nghiên cứu cho biết.

Việc lạm dụng botox lâu ngày để làm giãn nếp nhăn trên khuôn mặt sẽ dần khiến cho búi cơ bị tê liệt. Sau một thời gian, cơ mặt sẽ trở nên không còn linh hoạt trong việc thể hiện cảm xúc, biến những người lạm dụng botox trở thành người vô cảm khi còn quá trẻ.


Nhiều bạn trẻ tiêm botox mà không cần biết các tác hại của nó

Một bác sỹ phẫu thuật hàng đầu ở Vương quốc Anh cho biết việc tiêm botox cho thanh thiếu niên vì lí do thẩm mỹ là vấn đề “sai lầm về mặt đạo đức”. Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng nhiều nơi đang chỉ định botox cho thanh thiếu niên vì mục đích tài chính mà không cần đánh giá tình trạng da như độ dày và độ sâu của các nếp nhăn.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận định ảnh hưởng của tiêm botox chỉ là tạm thời và cơ mặt sẽ không thể hoàn toàn hồi phục sau khi làm đẹp bằng phương pháp này.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp