Mất trinh có đau không?

Cảm giác đau phụ thuộc vào cấu tạo của màng trinh

Video: Đưa nàng "lên đỉnh" cho cuộc yêu thêm vui

Phụ nữ "kỵ" nghe gì nhất khi sex?

“Dạy bảo” dương vật bất trị thế nào?

Phụ nữ biết gì về tình dục lần đầu?

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Bạn thân mến!

Rách màng trinh có gây ra đau đớn, đau đớn nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào cấu tạo màng trinh của người phụ nữ. Nhiều phụ nữ có màng trinh rất mỏng, mỏng như một tờ giấy, và nó có thể bị phá vỡ một cách dễ dàng khi dương vật của người đàn ông tiến vào. Nếu màng trinh thuộc dạng này thì người phụ nữ thường chỉ chảy vài giọt máu (có khi không có) và ít cảm thấy đau đớn.

Nhiều người lại có cấu tạo màng trinh dày. Lúc này, họ sẽ cảm thấy đau rát và chảy nhiều máu, tuy không nhiều như kinh nguyệt nhưng cũng đủ để thấm loang ga trải giường. 10 - 15% phụ nữ không có màng trinh ngay từ khi sinh ra, họ thường không cảm thấy đau đớn khi lần đầu quan hệ. Một số ít trường hợp phụ nữ còn lại sở hữu màng trinh rất dày và đàn hồi, khiến màng khó có thể bị rách trong quá trình quan hệ tình dục (chiếm khoảng 1 - 3% phụ nữ trên thế giới). Những người này đau hay không đau phần lớn lại phụ thuộc vào kỹ thuật của bạn tình.

Dù màng trinh thuộc loại nào thì bạn cũng không nên vì thế mà quá lo lắng. Hãy tin tưởng vào bạn trai và yêu cầu anh ta tăng cường màn dạo đầu trước khi làm rách màng trinh. Cần lưu ý tới việc vệ sinh trước sau khi quan hệ tình dục và nên sử dụng bao cao su.  

Không có thời gian chính xác sau bao nhiêu lâu có thể quan hệ tình dục trở lại sau lần quan hệ đầu. Thường thì, nếu bạn chảy ít máu và đau không đáng kể thì nên tránh quan hệ trong vài ngày hoặc cho đến khi cơn đau hết hẳn. Nếu bạn chảy rất nhiều máu, "cô bé" có thể phải mất tới 1 tháng để hồi phục. Trong trường hợp đau kéo dài không dứt, tốt nhất nên đi khám bác sỹ thay vì chờ đợi cho vết thương tự chữa lành.

Chúc bạn hạnh phúc!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị