Muốn đẻ thường, hãy tập thể dục!

Mẹ bầu tập thể dục sẽ dễ đẻ hơn

Sinh con trên máy bay mới biết mình mang thai

Mang thai, mẹ nên kiêng những gì?

Những biến chứng có thể xảy ra lúc mang thai

Phát triển hệ miễn dịch ở thai nhi

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Alberta (Canada) đã phân tích 28 nghiên cứu khác nhau trên 5.322 phụ nữ mang thai, so sánh những người có tham gia một dạng hoạt động thường xuyên có giám sát với những người không tập.

"Chúng tôi nhận thấy phụ nữ tập thể dục có nguy cơ sinh bé nặng cân giảm 31%, mà không giảm nguy cơ sinh bé có cân nặng bình thường hoặc sinh sớm", PGS. Margie Davenport - trưởng nhóm nghiên cứu, Đại học Alberta cho biết.
“Bên cạnh đó, khả năng phải sinh mổ ở họ cũng giảm đi 20% do thai nhi hoàn toàn có thể đẻ thường”, bà Davenport  nói thêm. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã quy định trọng lượng bình thường của một trẻ sơ sinh nằm trong khoảng 2,49 kg đến 3,99 kg. Trẻ sinh ra nặng cân có nguy cơ lớn hơn của bệnh tự kỷ, theo một nghiên cứu năm 2013 được tiến hành tại Anh.
Phát hiện trên tiếp tục củng cố nhận định rằng việc tập thể dục trước khi sinh con có thể là một biện pháp để ngăn ngừa tình trạng béo phì ở trẻ em thông qua quá trình “bình thường hóa” trọng lượng em bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Obstetrics & Gynecology.
Tiểu Bắc H+ (Theo Timeslive)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ