Mẹ bỏ đi rồi, ai cứu lấy con?

Bé Ngân khóc nấc trên tay bố

Hoa hậu Kỳ Duyên vai trần đi từ thiện

Khám, chữa bệnh từ thiện cho hơn 1.000 người nghèo

Phẫu thuật từ thiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Nhân đạo, từ thiện cũng phải đúng cách

Vượt qua khó khăn của khoảng cách và sự khắc nghiệt của thời tiết, thành viên Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC), Hệ thống thông tin Health+, cùng một số nhà hảo tâm đã đến với xã Tam Sơn, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ để trao tận tay những món quà cho chị Lê Thị Thanh.

Với hơi thở khó nhọc, chị Thanh (45 tuổi) thều thào kể về gia cảnh của gia đình mình. Chồng chị qua đời đột ngột để lại người vợ ốm yếu và 3 người con thơ dại. Người con trai lớn thì thưỡng xuyên lên cơn động kinh, 2 em còn lại cũng chẳng bình thường. Dù thương các con, nhưng chị đành phải đem 2 con nhỏ gửi cho người anh chồng là thương binh nuôi dưỡng hộ. 

Đoàn từ thiện trên đường đến trao quà cho gia đình chị Lê Thị Thanh

Khi cháu nội ra đời, thì cũng là lúc chị Thanh thấy sức khỏe của mình cứ yếu dần đi. Khoản vay ngân hàng nông nghiệp cùng vay lãi ngoài hàng trăm triệu, cũng chẳng thể đủ cho chị chữa trị căn bệnh viêm đa khớp và suy tủy. Dù anh em họ hàng, hàng xóm ai cũng xót thương, nhưng đành bất lực đưa chị về nhà nằm chờ đó. Người con dâu không cảm thông được hoàn cảnh của gia đình nên đã lẳng lặng dứt áo ra đi. 

Đã có lúc chị Thanh ngửa mặt lên trời mà than khóc, sao ông trời lại bất công với gia đình chị như vậy? Nhịn ăn, cầm cố nhà cửa, vay lãi... nhưng chị vẫn phải bất lực nhìn con lên cơn động kinh và đứa cháu 2 tuổi phải nhịn đói còn mình thị ốm liệt giường. Dù than trời, dù khóc hết nước mắt nhưng dường như số phận vẫn không mỉm cười với gia đình. Tội nhất là bé Ngân chưa đầy 2 tuổi mà mẹ lại bỏ đi hơn năm nay rồi. "Mấy lần cháu đói đến lả đi may được bà con hàng xóm giúp, nếu không chắc mọi người không gặp được cháu nó nữa", chị Thanh tâm sự. “Tôi chẳng hy vọng gì cho bản thân, nhưng chỉ mong bé Ngân được ăn no, được mặc ấm như con nhà người ta. Chỉ cần như thế là tôi mãn nguyện rồi”.

Đại diện Công ty IMC an ủi chị Lê Thị Thanh

Hiểu và cảm thông cho cuộc sống của khốn khó chị Thanh, Công ty IMC, Hệ thống thông tin Health+, cùng các nhà hảo tâm đã quyên góp và ủng hộ cho gia đình chị. Bé Ngân - cháu nội chị giờ đây đã được uống sữa, được ăn no, được mặc quần áo mới. Nhìn bé ăn ngấu nghiến chiếc bánh và giữ chặt những món đồ chơi được tặng, những thành viên trong đoàn từ thiện ai cũng rơi nước mắt. "Sao cuộc đời lại bất công với gia đình đến thế. Thương nhất là Ngân, bé mới có 2 tuổi nhưng bị mẹ bỏ rơi và sống cực khổ thế này. Nếu là con mình, chắc mình chết mất", chị Vũ Hà – thành viên của đoàn từ thiện Công ty IMC, chia sẻ. 

Ngoài bánh kẹo, sữa, quần áo cho bé Ngân, đoàn từ thiện cũng đã trao số tiền hơn 10 triệu đồng cùng chăn màn, gạo, mì tôm cho gia đình. Khi nhận số tiền tài trợ và những món quà của các cá nhân, tổ chức, chị Thanh xúc động nói trong nước mắt: “Gia đình tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm. Tôi sẽ dùng khoản tiền được nhận chăm sóc cho bé Ngân. Ơn này cả gia đình tôi sẽ ghi nhớ suốt đời".

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Thanh (bà nội bé Ngân), địa chỉ Khu 5, xã Tam Sơn, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Bạn đọc cũng có thể thông tin giúp đỡ qua ông Lê Văn Thanh - anh trai chồng bà Nguyễn Thị Thanh, SĐT: 0169 990 5612
Bài và ảnh: Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội