Cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh an toàn và nhanh gọn

Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh các mẹ nên chọn loại nước giặt có ít chất tẩy rửa

15 sai lầm mọi người thường mắc khi giặt quần áo

Sai lầm khi giặt quần áo ai cũng mắc phải

Giặt quần áo bằng máy tăng nguy cơ lây bệnh

Vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh như thế nào?

1. Xử  lý vết bẩn

Đôi khi bạn cần phải xử lý vết bẩn trước khi giặt, nhất là khi quần áo có dính phân của bé. Bạn có thể chải sạch các vết bẩn của quần áo bằng sữa tắm hoặc chất tẩy rửa nhẹ trước khi cho quần áo bé vào máy giặt.

2. Sử dụng nước giặt

Các mẹ nên giặt quần áo của trẻ sơ sinh trong nước ấm với một chất tẩy rửa nhẹ. Tránh những hóa chất có quá nhiều mùi thơm, nó có thể khiến trẻ bị dị ứng và phát ban. Đừng nên ngâm và giặt quần áo của con trong một dung dịch sát khuẩn, bạn chỉ cần giặt trong một loại xà phòng dạng lỏng, chứa ít hóa chất. Bạn đừng bị cám dỗ bởi các chất tẩy bán sẵn trong cửa hàng vì chúng chứa các hoá chất mạnh có thể gây hại cho da của bé.

Quần áo của trẻ sơ sinh nên phơi dưới ánh sáng mặt trời để diệt sạch vi trùng, vi khuẩn

3. Giặt riêng quần áo của con 

Đựng quần áo bẩn của bé trong rổ riêng. Bé sẽ dùng hết quần áo rất nhanh trong những ngày đầu bởi tã sẽ bị tràn ra ngoài. Nếu đồ của bé được đựng riêng biệt thì sẽ dễ dàng hơn để bạn kiểm soát và biết khi nào chúng cần được giặt. Luôn giặt quần áo của bé riêng biệt, không giặt chung cùng quần áo của người lớn. Bởi điều này có thể làm bụi bẩn hoặc những hóa chất từ quần áo người lớn dính vào quần áo của bé gây dị ứng và nổi mụn.

4. Vắt nhẹ quần áo

Một cách khác để giúp bảo vệ quần áo của bé là dùng chế độ vắt thật nhẹ. Chế độ đó sẽ vắt quần áo nhẹ hơn, giảm nguy cơ quần áo bị quấn vào nhau và không làm hỏng quần áo của bé.

5. Phơi quần áo

Hãy kiểm tra và chắc chắn không còn dấu vết của hóa chất hay chất khử trùng còn lại trên quần áo sau khi giặt. Luôn luôn đảm bảo rằng nước giặt cuối cùng không pha trộn bất kỳ loại nước hoa hay chất xả vải nào. Phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời để diệt sạch vi trùng, vi khuẩn. Trong mùa mưa, bạn nên sử dụng máy sấy quần áo để làm khô quần áo với tốc độ cao.

6. Cất quần áo

Khi những bộ quần áo khô, bạn nên là ủi từ trong ra ngoài để làm sạch hẳn vi khuẩn. Xếp quần áo và cất vào tủ. Để những bộ quần áo nào bé sẽ mặc thường xuyên ở gần chỗ của bé ví dụ như trong ngăn kéo ở chỗ bạn thay đồ cho bé hoặc trong tủ quần áo phòng bạn...

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ