Ra mắt bộ sách "Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư"

Hội thảo và ra mắt bộ sách "Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư" sẽ được tổ chức online trên nền tảng zoom

TP.HCM sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 16/4

Thầy Park đã có đủ “vũ khí hạng nặng”

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 14/4/2022

Người bệnh đái tháo đường có biến chứng tê bì nên tập thể dục thế nào?

Dù ngày càng có nhiều người vượt qua ung thư, nhưng căn bệnh này vẫn đang là nỗi ám ảnh và gánh nặng đối với nhiều bệnh nhân và người thân tại Việt Nam. Vì chẩn đoán ung thư thường ập đến như một thảm họa đột ngột kèm theo nhiều thay đổi trong cuộc sống của người bệnh, rất nhiều bệnh nhân bị sốc tâm lý khi nhận tin xấu mắc ung thư. Ngay cả người thân cũng hốt hoảng, lo âu vì không biết cách hỗ trợ trong suốt quá trình chăm sóc và điều trị.

Đó là bởi vì thiếu hụt kiến thức, cộng thêm tâm lý hoang mang và thiếu tư vấn kịp thời từ nhân viên y tế, bệnh nhân và người thân thường lo lắng và hay tìm lời khuyên từ những người xung quanh hoặc... trên mạng. Tuy nhiên, số người hiểu đúng về ung thư và biết cách tư vấn thích hợp trong cộng đồng vẫn chưa nhiều, dễ dẫn tới tình trạng tư vấn lạm quyền hoặc tư vấn sai làm tiền mất tật mang. Sự lan truyền không kiểm soát của tin giả, tin đồn về ung thư tại Việt Nam cũng có thể góp phần gây hại cho nhiều người bệnh.

Nhằm hỗ trợ bệnh nhân và người thân tìm tới thông tin đúng về ung thư và điều trị ung thư, MedInsights, Y học Cộng đồng và eDoctor cùng tổ chức buổi Hội thảo online “Đồng hành cùng bệnh nhân ung thư” từ 14h00 - 16h00 ngày 17/04/2022.

photo_2022-04-15_09-53-45

Khách mời tham gia sự kiện gồm: TS.BS Phạm Nguyên Quý - Bác sỹ Ung thư nội khoa Bệnh viện TW Kyoto Miniren (Nhật Bản), ThS Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Nghiên cứu ung thư, Đại học Glasgow (Scotland), chị Nguyễn Thị Hồng Trâm - Trưởng nhóm CTV Y học Cộng đồng, chị Nguyễn Minh Anh - Trưởng ban nội dung Dự án Ung thư, Y học Cộng đồng.

Hội thảo này cũng là dịp ra mắt bộ sách cùng tên gồm 2 cuốn: Cẩm nang cho bệnh nhân và người thân (TS BS Phạm Nguyên Quý và ThS Nguyễn Thị Ngọc Hạnh) và Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư (Nhiều tác giả). 

image_2022_02_16T09_30_29_689Z

Trong hội thảo online này, đại diện nhóm tác giả sẽ chia sẻ về quá trình biên soạn sách và tâm nguyện hỗ trợ bệnh nhân, người thân qua bộ sách này. 

Buổi hội thảo cũng sẽ cung cấp thêm nhiều nguồn thông tin hay để hỗ trợ kiến thức về chẩn đoán, theo dõi, chữa trị, dinh dưỡng cho người bệnh. Quan trọng hơn, bộ sách cũng sẽ giúp người thân biết cách giao tiếp với bệnh nhân, giúp họ ra quyết định sáng suốt và thực sự sống như là chính mình trong hành trình sắp tới.

Nhân dịp ra mắt 2 cuốn sách đầu tiên của bộ sách, nhóm tác giả khác quyết định dành tặng 150 bộ sách cho các bệnh viện, tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng YHCĐ trong thời gian qua và 100 bộ sách dành cho bệnh nhân nghèo cả nước. MedInsights cũng sẽ hỗ trợ đóng gói và trao tặng sách tới các cá nhân, tổ chức trong mạng lưới.

Mến mời các bạn độc giả cùng tham gia, đăng ký tham dự chương trình TẠI ĐÂY!

PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn