Người bệnh đái tháo đường có biến chứng tê bì nên tập thể dục thế nào?

Nhiều người bệnh đái tháo đường bị tê bì chân tay do biến chứng thần kinh ngoại biên

Sau khi khỏi COVID-19, đường huyết tăng cần làm gì?

Thuốc đái tháo đường có thể gây ra những tác dụng phụ nào?

Cẩn trọng biến chứng bàn chân Charcot ở người bệnh đái tháo đường

Khi nào người bệnh đái tháo đường bắt đầu phải dùng thuốc?

Trả lời:

Chào bạn!

Ở trường hợp của bạn, tập thể dục với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe có thể là lựa chọn tốt. Trên thực tế, tất cả các vận động đều phù hợp, nếu bạn tập ở mức độ vừa sức. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là khi bị tê bì chân do biến chứng đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường), cảm giác ở chân có thể bị giảm. Nếu gặp phải chấn thương hoặc các vết xước do vận động gây ra, người bệnh có thể không phát hiện và điều trị tốt, dễ khiến vết thương phát triển thành vết loét bàn chân nguy hiểm.

 

Do đó, bạn cần chuẩn bị giày dép phù hợp. Hàng ngày bạn cũng cần kiểm tra xem có vết trầy xước hoặc vết phồng rộp nào tại bàn chân hay không. Quan trọng nữa là bạn cần duy trì thói quen tập thể dục đều đặn (ít nhất 5 ngày/tuần và mỗi ngày tối thiểu 30 phút).

Một lưu ý nữa là không chỉ có tập thể dục, để giảm tê bì tay chân, bạn cần kiểm soát tốt chỉ số đường huyết, kết hợp với các yếu tố để cải thiện biến chứng thần kinh do đái tháo đường, ví dụ như các hoạt chất sinh học có trong một số thảo dược như câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn, hoặc hoạt chất alpha lipoic acid.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp của 4 thảo dược trên cùng alpha lipoic acid có thể giúp tạo nên một “mạng lưới” chống stress oxy hóa mạnh mẽ, từ đó bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi sự tấn công của tình trạng tăng đường huyết. Bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa các thành phần trên để hỗ trợ cải thiện tốt hơn tình trạng tê bì tay chân do biến chứng thần kinh của bệnh đái tháo đường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

Nếu cần tư vấn trực tiếp, bạn đừng ngần ngại liên hệ đến chuyên gia theo số điện thoại: 0981.238.219.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ 2008.

ho-tang-duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị