Mùa Đông chăm sóc da chân thế nào để không bị khô nẻ?

Mẹo đơn giản giúp bạn chăm sóc đôi chân trong mùa Đông

5 nguyên nhân gây bong tróc da chân trong mùa Hè

Trẻ bị bong tróc da tay, da chân do đâu?

Nấm bàn chân: Nguyên nhân, dấu hiệu và biện pháp điều trị

Cải thiện tiêu hóa và giảm đau với món soda chanh củ nghệ

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da chân vào mùa Đông là điều vô cùng quan trọng, giúp đôi chân luôn mềm mại và không bị khô ráp. Bôi kem dưỡng ẩm 1 lần/ngày để da chân luôn mềm mại.

Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết giúp loại bỏ các tết bào chết và tạp chất tích tụ trên bề mặt da. Sử dụng bàn chải hoặc đá kỳ để loại bỏ các tế bào chết trên da 2 lần/tuần.

Sử dụng đá bọt (Pumice Stone)

Đá bọt là dụng cụ chăm sóc da chân hiệu quả. Lấy đá bọt, chà nhẹ nhàng lên bàn chân giúp ngăn ngừa khô da chân và loại bỏ vết chai chân hiệu quả. Thực hiện 3 - 4 lần/tuần để da chân luôn mềm mại và không bị khô.

Đi tất

Tất có thể giữ ấm cho đôi chân và giúp bảo vệ da chân không bị nứt nẻ trong mùa Đông. Trước khi đi ngủ, hãy bôi kem dưỡng ẩm lên khắp bàn chân, rồi đi tất. Thực hiện cách này trong suốt mùa Đông sẽ giúp ngăn ngừa khô da và giúp da chân luôn mềm mịn.

Massage chân bằng dầu dừa

Massage chân bằng dầu dừa là một cách tốt nhất để thúc đẩy tuần hoàn máu. Sự lưu thông máu tốt sẽ làm cho da chân luôn mềm mại.

Ngâm chân trong nước ấm

Để giữ cho bàn chân luôn mịn màng và không bị nứt trong mùa Đông, bạn nên ngâm chân trong nước ấm hàng ngày. Hoặc bạn có thể ngâm chân bằng các loại nước thảo dược ấm trong 10 - 15 phút, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi da.

Dầu olive

Dầu olive cũng giúp dưỡng ẩm tự nhiên, giảm khô da. Massage dầu olive lên bàn chân trước khi đi ngủ và để qua đêm. Thực hiện cách này hàng ngày để nuôi dưỡng và giữ cho da chân luôn mịn màng.

Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ là một thành phần không thể thiếu với những người có làn da khô. Bơ hạt mỡ có thể làm mềm da chân và giúp làm sáng da chân. Chỉ cần massage bơ hạt mỡ lên da chân và thư giãn 30 phút. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp