Mẹo đơn giản giúp tóc ướt khô nhanh không gây hư tổn

Lau tóc bằng khăn tắm siêu thoát nước là một cách đơn giản giúp tóc nhanh khô

7 cách tự làm mặt nạ dưỡng tóc, ngăn ngừa tóc khô, gãy rụng

6 dưỡng chất nên bổ sung để khắc phục mái tóc khô, hư tổn

8 biện pháp tự nhiên khắc phục tình trạng tóc khô, hư tổn

9 thực phẩm giúp mái tóc chắc khỏe

Thực tế cho thấy, sau khi gội đầu đa số các nàng đều không có đủ thời gian và kiên nhẫn để ngồi đợi cho mái tóc khô tự nhiên. Giải pháp phổ biến, nhanh chóng được sử dụng để giải quyết vấn đề này là dùng máy sấy.

Tuy nhiên, nhiệt độ từ máy sấy tóc thường rất cao, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn, xơ yếu và gãy rụng.

Dưới đây là những cách giúp tóc ướt khô nhanh chóng:

Dùng dầu xả kết hợp lược răng thưa

Cách sử dùng lược thưa để làm khô tóc

Trong dầu xả có chứa một lượng silicone, vì thế khi sử dụng dầu xả, tóc sẽ được phủ một lớp silicone mỏng giúp hạn chế tối đa lượng nước ứ đọng và tóc nhanh khô hơn.

“Bạn thân” của dầu xả chính là lược răng thưa. Sau khi thoa dầu xả từ thân tóc đến đuôi tóc, hãy dùng lược để chải nhẹ nhàng, vừa giúp tóc suôn mềm mà lại còn giảm thiểu tối đa lượng nước đọng lại.

Ra khỏi phòng tắm sớm

Đừng tiếp tục ở trong phòng tắm ẩm ướt trong khi đang muốn tóc nhanh khô. Độ ẩm sẽ chỉ khiến tóc dễ bị xoăn và mất nhiều thời gian để khô hơn. Ra một căn phòng ấm áp và khô ráo để quá trình khô tóc diễn ra nhanh chóng.

Sử dụng khăn tắm siêu thoát nước

Hãy vắt tóc bằng những chiếc khăn mềm siêu thấm được làm từ sợi microfiber (một loại sợi có cấu trúc rất nhỏ). Sau đó, bạn có thể dùng khăn cuốn tóc lại và để trên đầu cho khăn tự thấm nước hoặc lau nhẹ rồi để tóc khô tự nhiên.

Sử dụng áo thun

Áo thun có thể giúp làm khô tóc nhanh chóng

Khăn có thể giúp bạn làm khô tóc dễ dàng. Tuy nhiên, chúng cũng được xem là nguyên nhân khiến tóc gãy rụng và chẻ ngọn. Lực ma sát được tạo ra khi dùng khăn hoàn toàn không có lợi khi tóc ướt.

Sử dụng áo thun để làm lau khô tóc là phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả cao. Đầu tiên, bạn cần ép nhẹ toàn bộ nước trong tóc ra ngoài. Sau đó, bọc chiếc áo thun xung quanh đầu để tóc hấp thụ độ ấm từ áo trong 5 phút trước khi tháo ra.

Hong khô chân tóc

Để tóc khô nhanh nên chú tâm vào việc làm khô tóc theo từng phần: Phần quan trọng nhất là chân tóc, tiếp theo đến thân tóc, cuối cùng là ngọn tóc. Vì đa phần, chân tóc là nơi tích nước nhiều nhất, nếu như không hong phần chân tóc trước thì tóc sẽ khô rất lâu.

Đối với phần chân tóc bạn hãy dùng khăn giấy mềm và dai để lâu hoặc dùng khăn lau khô phần chân tóc và nên nhớ là lau một cách nhẹ nhàng, nếu chà xát quá mạnh sẽ khiến tóc rất dễ bị khô xơ.

Hong tóc trước quạt

Làm khô tóc bằng quạt

Phương tiện thay thế hoàn hảo nhất cho máy sấy chính là quạt và điều hòa nhiệt độ. Bạn chỉ cần ngồi trước quạt hoặc trong phòng điều hòa, dùng tay gỡ nhẹ tóc và thoái mái đợi tóc khô, không sợ hư tổn.

Sử dụng sản phẩm làm khô

Với những bạn bận rộn, sử dụng sản phẩm hỗ trợ có lẽ là cách làm khô tóc nhanh nhất. Thông thường các sản phẩm làm khô sẽ có thành phần polymers tạo nhiệt khi xịt vào tóc, giúp nước đọng trên tóc tự động bay hơi từ đó khô nhanh hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng thêm mousse để đẩy nhanh quá trình làm khô, tạo kết cấu chặt chẽ cho tóc.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp