6 dưỡng chất nên bổ sung để khắc phục mái tóc khô, hư tổn

Bạn sẽ cần bổ sung vitamin E, sắt và nhiều dưỡng chất khác để chăm sóc mái tóc khỏe đẹp

Bệnh lupus có gây rụng tóc không?

Nên ăn những thực phẩm nào để chăm sóc tóc khỏe đẹp?

Ăn gì để da và tóc khỏe mạnh hơn trong mùa Đông?

Bí quyết trị tóc khô xơ đơn giản ngay tại nhà

Dưới đây là 6 dưỡng chất bạn nên bổ sung để chăm sóc tóc khỏe đẹp, khắc phục tình trạng tóc khô, hư tổn:

Vitamin B7 (hay biotin)

Vitamin B7 rất quan trọng với quá trình phát triển của tóc và móng tay, móng chân. Bác sỹ da liễu Joshua Zeichner từ Trung tâm Y tế Mount Sinai (Mỹ) cho biết: “Bổ sung vitamin B7 có thể giúp khắc phục tình trạng da đầu khô và tóc hư tổn”. Thiếu dưỡng chất này có thể khiến tóc khô, rụng tóc…

Collagen

“Các acid amin là nguyên liệu để tạo thành màng tế bào và keratin. Trong đó, keratin là nguyên liệu cấu thành nên tóc”, bác sỹ Joshua Zeichner giải thích. Một trong những cách tốt nhất để tăng cường các acid amin cho cơ thể là thông qua việc bổ sung collagen.

Bổ sung collagen có thể giúp giúp tóc chắc khỏe, khắc phục mái tóc khô, hư tổn

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa tổn thương nang lông. “Khi cơ thể tiêu hóa collagen, chúng sẽ bị phá vỡ thành các acid amin riêng lẻ và được đưa đi khắp cơ thể”, bác sỹ Joshua Zeichner cho biết. Những acid amin sau đó có thể được chuyển hóa thành keratin để giúp tóc chắc khỏe hơn.

Tóc được tạo thành từ protein keratin. Do đó, bạn cần có chế độ ăn uống hoàn chỉnh để thúc đẩy quá trình mọc tóc. Để khắc phục mái tóc khô, hư tổn một cách hiệu quả, bạn nên trao đổi với bác sỹ để bổ sung collagen type 1 và 3, có nguồn gốc hữu cơ.

Silica

Silica là khoáng chất thường có thể được tìm thấy cả trong tự nhiên và trong cơ thể người. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, silica có thể được tìm thấy nhiều trong xương, gân, động mạch chủ, gan và thận. Đặc biệt, đây là khoáng chất cần thiết trong quá trình hình thành da, collagen, xương và tóc.

Nhiều chuyên gia tin rằng, bổ sung silica thông qua các loại thực phẩm chức năng có thể giúp tăng cường độ chắc khỏe, độ bóng mượt, độ dày của tóc, đồng thời giảm gãy rụng tóc. Nguyên nhân có thể do silica có tương tác với keratin, giúp cấu trúc tóc chắc khỏe hơn.

Vitamin E

Vitamin E là một trong những dưỡng chất tốt nhất giúp chăm sóc da đầu. Vitamin E có tác dụng làm dịu tình trạng viêm da, làm chậm tổn thương do gốc tự do quanh nang tóc, nguyên nhân có thể gây ra tình trạng tóc bạc sớm, tóc hư tổn.

Tuy nhiên, thường phải mất 1 tuần việc bổ sung vitamin E mới bắt đầu có tác dụng giúp kiểm soát bã nhờn, dầu nhờn trên da, dưỡng ẩm da đầu. Bạn có thể kết hợp bổ sung vitamin E qua đường uống và thoa lên da đầu. Nhiều chuyên gia cho rằng, khi thoa lên da đầu, vitamin E có thể giúp thúc đẩy sản sinh collagen, giúp các tế bào da thêm khỏe mạnh.

Acid béo omega-3

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kết hợp bổ sung acid béo omega-3 cùng các chất chóng oxy hóa có thể giúp cải thiện da đầu và mái tóc. Bạn có thể tìm được acid béo omega-3 trong các thực phẩm như quả óc chó, đậu nành và các loại cá béo.

Sắt

Thiếu sắt là một tình trạng phổ biến, có thể dẫn đến các vấn đề về tóc, bao gồm tóc khô và rụng tóc. Các tế bào tại nang tóc là một trong số những tế bào phân chia nhanh nhất trong cơ thể. Nếu không có đủ lượng sắt thích hợp, nang tóc có thể phát triển không đúng cách, khiến tóc bị khô và gây rụng tóc.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp