Mẹo hay giúp làm dịu vết muỗi đốt

Muỗi đốt thường khiến da bị sưng đỏ và ngứa

Tại sao HIV không lây qua đường muỗi đốt?

Lý do khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn người khác?

Mất trí nhớ sau khi bị muỗi đốt

Khổ vì muỗi đầy nhà

Dùng muỗi để diệt... muỗi!

Tinh dầu

Tinh dầu trà có vai trò như một chất chống sưng tấy nên nó có tác dụng làm dịu cảm giác ngứa, đau. Không chỉ có tinh dầu trà, tinh dầu oải hương cũng có thể bảo vệ vết đốt khỏi nhiễm trùng và giúp cho vết sưng dịu bớt. 

Nước bọt

 Trong nước bọt của con người có tính kiềm nên có thể trung hòa được chất gây ngứa hiệu quả, làm bớt đi cảm giác khó chịu khi bị muỗi đốt.

Nước cốt chanh

Chanh là một loại quả có tính sát trùng cao. Bạn chỉ cần lấy nhỏ một giọt nước cốt chanh lên vết muỗi đốt sau đó thoa đều lên vết ngứa. (Mẹo này không nên áp dụng với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ).

Nước muối

Bạn có thể dùng nước muối 0.9% bôi lên chỗ muỗi đốt làm giảm ngứa và sưng tấy. Với trẻ sơ sinh, đây là cách khá an toàn.

Giấm

Pha loãng một lượng giấm với nước xoa lên vết muỗi đốt, rồi lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó, vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng.

Khoai tây

Cắt lát miếng khoai tây, xoa vào chỗ muỗi đốt càng sớm càng tốt. Việc làm này có tác dụng làm cho vết muỗi đốt không sưng, không ngứa và không để lại sẹo.

Mật ong

Mật ong có chất kháng sinh chữa bệnh và chống nhiễm trùng tự nhiên cho da, vì vậy, sau khi bị muỗi cắn, bạn có thể dùng mật ong bôi lên chỗ muỗi đốt.

Nha đam

Nha đam là một cách trị cháy nắng hiệu quả nên người ta thường quên mất rằng loại cây này có thể làm dịu vết ngứa. Hãy dùng một miếng nhỏ ruột lá nha đam để bôi lên chỗ muỗi đốt.

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp