Mẹo làm trắng răng không cần nha sỹ

15 mẹo tạm biệt hàm răng ố vàng cực kỳ đơn giản

Rước họa vì tẩy trắng răng bằng “thuốc”

Thủ thuật làm trắng răng tự nhiên

5 tuyệt chiêu làm trắng răng tại nhà

1. Dâu tây: Nghiền dâu tây trong một bát nhỏ, nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào dung dịch này và đánh răng như bình thường. Sau đó, súc sạch miệng, rửa sạch lại răng với nước ấm để hạn chế acid trong dâu tây bám trên răng quá lâu. Bạn cũng có thể trộn dâu tây nghiền nhuyễn với kem đánh răng thường dùng để chải răng.

Lưu ý: Áp dụng không quá 2 lần/tuần.

2. Nước dấm táo: Nhỏ một vài giọt giấm táo lên bàn chải để đánh răng. Do hàm lượng acid trong dấm táo khá đậm bạn nên súc miệng lại thật kỹ với nước ngay sau khi sử dụng để bảo vệ nướu và men răng.

3. Lá ngải cứu: Dùng 1 lá ngải cứu tươi rửa sạch chà lên răng và nướu, răng của bạn sẽ trắng sáng một cách nhanh chóng. Bạn có thể dùng lá ngải cứu khô hoặc lá ngải cứu nghiền như một loại bột làm trắng răng.

4. Quả cau: Bạn bổ quả làm 4, sau đó dùng thịt quả cau chà lên răng, răng bạn sẽ dần trở nên trắng và sáng bóng sau một thời gian.

5. Vỏ chuối chín: Nếu xét về cấp độ an toàn thì vỏ chuối xứng đáng xếp vào liệu pháp làm trắng răng an toàn và hiệu quả nhất vì nó vốn chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng lại không chứa những chất mài mòn.

Sau khi chải răng với kem đánh răng thông thường, bạn dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà nhẹ nhàng vào răng khoảng 2 phút, thực hiện hàng ngày. Chất potassium (có nhiều trong vỏ chuối chín) sẽ thấm vào bề mặt răng và làm sáng răng. Bạn có thể làm ngược lại chà vỏ chuối trước, đánh răng sau. Nếu răng có nhiều mảng bám, bạn có thể chà lâu hơn.

6. Vỏ cam: Tương tự, bạn cũng có thể dùng mặt trong của vỏ cam (hoặc nghiền nhuyễn) để chà xát nhẹ lên răng giúp răng trắng sáng hơn. Nếu có điều kiện bạn có thể kết hợp với lá cây nguyệt quế để tăng tính hiệu quả.

Cách làm: Lấy một vài lá nguyệt quế đã sấy khô cuộn với vỏ cam khô (giúp loại bỏ bớt lượng vitamin C trong vỏ cam để đỡ hại men răng) chà nhẹ nhàng vào răng. Cặn bám trên răng sẽ theo lá nguyệt quế và vỏ cam ra ngoài, lấy lại vẻ trắng sáng cho răng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp