Mẹo lựa chọn mỹ phẩm dành cho những người có làn da đặc biệt

Tùy từng loại da mà có những tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm khác nhau

Vì sao đắt mấy cũng vẫn nên đầu tư cho mỹ phẩm tự nhiên?

Mỹ phẩm tự nhiên và mỹ phẩm thông thường: Nên dùng loại nào?

4 xu hướng mỹ phẩm đang "hot": Không chỉ tự nhiên mà còn sạch và bền vững

Lựa chọn mỹ phẩm an toàn cho bà bầu: Cần tránh 8 thành phần này

Dưới đây là những mẹo chọn mỹ phẩm phù hợp cho một số làn da đặc biệt và nhu cầu sử dụng khác nhau:

Mỹ phẩm tốt nhất cho làn da trắng, sáng

Nếu sở hữu làn da trắng và sáng (làn da đặc trưng của của người bản địa châu Âu và Đông Bắc Á), bạn nên ưu tiên việc chống nắng. Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên có SPF. Các sản phẩm như son hoặc phấn mắt có SPF giúp chống tia UV cho môi và mí mắt. Đây vốn là các khu vực thường bị quên phủ kem chống nắng.

Lưu ý: Vẫn nên thoa kem chống nắng khi sử dụng mỹ phẩm có chỉ số SPF. Nếu kem nền của bạn có chỉ số SPF 10 và phấn phủ có chỉ số SPF 8, thì bạn cũng chỉ nhận được chỉ số SPF tối đa là 10, chứ không phải là 18 như bạn vẫn nghĩ.

Mỹ phẩm tốt nhất cho làn da châu Á

Làn da châu Á dễ bị tăng sắc tố da, đặc biệt là sau khi mụn mụn trứng cá, trầy xước hoặc viêm. Kem che khuyết điểm hay hiệu chỉnh màu da (Color-correcting concealer) được thiết kế để giảm thiểu các vùng da bị tăng sắc tố này.

Sử dụng kem che hiệu chỉnh màu tím có thể giúp làm sáng da bị xỉn màu. Kem màu vàng giúp che giấu các đốm nâu, tàn nhang và quầng thâm. Trong khi đó, kem màu xanh lá dùng để làm đều màu da, đặc biệt khi da bị mụn, ửng đỏ hoặc hồng ban…

Sản phẩm tốt nhất để tẩy trang

Để tẩy trang một cách an toàn, hãy tìm những sản phẩm tẩy nhẹ nhàng, không chứa cồn và hương liệu nhân tạo. Tẩy trang bằng dầu tự nhiên được coi là lành mạnh và có hiệu quả cao. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng dung dịch làm sạch da bằng sữa (cleansing milk) hoặc nước tẩy trang (cleansing water).

Cleansing milk có chứa ít nước hơn nhưng lại nhiều các thành phần dinh dưỡng khác, như acid béo và ceramide giúp làm sạch dịu nhẹ dưỡng ẩm mà không gây kích ứng.

Nước tẩy trang ứng dụng công nghệ micellar xuất phát từ các micellel, đây là nhóm phân tử nano có đầu ưa nước và đuôi kỵ nước hòa tan trong dầu. Nó không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn, mỹ phẩm mà chúng còn chứa các chất chống viêm như selen đi trực tiếp vào da để làm giảm ửng đỏ do bệnh hồng ban (rosacea).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp