Mẹo nhỏ bảo quản thực phẩm tươi lâu

Rửa rau thật sạch và để ráo nước trước khi bỏ vào túi nilon cho vào tủ lạnh

Bảo quản thực phẩm đã chế biến trong ngày Tết

Lựa chọn, bảo quản thực phẩm

Quy tắc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

10 loại thực phẩm tưởng hại hóa lợi cho sức khỏe

Các thực phẩm nóng giúp giảm béo

Bảo quản rau

Xà lách và bắp cải sẽ tươi lâu nếu bạn bọc chúng trong giấy trước khi cất vào tủ lạnh. Lưu ý không nên ngắt bỏ lá héo bên ngoài vì nó sẽ giúp phần bên trong tươi lâu hơn.

Đậu ve: Bạn không nên cắt bỏ hai đầu cuống, cứ để nguyên như thế và cho vào túi nilon hoặc hộp nhựa kín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh là được.

Măng tây: Là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng lại khó bảo quản được lâu, để giữ cho măng tây được tươi, bạn hãy cắt bỏ phần gốc và buộc chúng lại với nhau, cắm măng tây vào một thùng nước, cho phần gốc mới cắt tiếp xúc với nước và phủ phần ngọn bằng túi nilon, bằng cách đơn giản này bạn có thể giữ măng tây tươi từ 7 - 10 ngày mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng không bị mất đi do bảo quản.

Đâm thủng chanh để lấy nước

Khi bạn cần đến chanh nhưng không dùng hết một trái, có thể làm cách này: Dùng tăm hoặc kim đâm thủng vỏ chanh rồi bóp cho ra lượng nước đủ dùng, sau đó dùng băng dán lại lỗ thủng rồi cho vào tủ lạnh. Đảm bảo chanh sẽ tươi như bình thường.

Để khoai tây gần táo

Để khoai tây gần táo sẽ làm khoai tây chậm nảy mầm

Bảo quản khoai tây là làm sao cho nó không bị nảy mầm. Để làm tốt việc này, hãy để khoai tây gần táo, khí ethylene trong táo sẽ làm quá trình nảy mầm của khoai tây chậm hẳn đi.

Bọc cuống chuối

Chuối là món ăn vặt rất thuận tiện, nhiều chất dinh dưỡng và là thực phẩm hỗ trợ chữa bệnh khá tốt nhưng chuối lại bị chín rất nhanh, đặc biệt là vào mùa hè trời nóng bức. Do đó bạn hãy dùng giấy bạc hoặc giấy nilon bịt kín cuống của nải chuối lại, với cách này nải chuối sẽ lâu bị thâm đen.

Phô mai

Có rất nhiều cách đơn giản mà hiệu quả để bảo quản phô mai, bạn có thể đặt một lát bơ lên bề mặt phô mai để giữ cho chúng không bị khô hoặc bạn có thể bọc phô mai vào túi nilon và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Trứng

Thoa đều một lớp dầu thực vật lên trứng trước khi làm lạnh sẽ giữ trứng tươi lâu thêm được 3 - 4 tuần.

Tỏi và hành

Hành, tỏi tươi lâu hơn khi được cho vào túi giấy có đục lỗ

Tỏi và hành tây sẽ tươi lâu ít nhất hai tháng nếu được bảo quản trong túi giấy có đục lỗ.

Ngăn dứa chín

Cách làm chậm quá trình chín của dứa là: Cắt bỏ hết lá dứa, úp ngọn dứa xuống dưới.

Bảo quản các loại gia vị

Các loại gia vị sẽ giữ được lâu hơn và không bị vón cục nhờ những hạt gạo ở trên nắp những chiếc hộp đặc biệt có tính năng hút ẩm.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp