Mẹo nhỏ làm bếp cho chị em thêm khéo (Phần tiếp)

Muốn thái hành tỏi không bị chảy nước mắt nên rắc lên thớt một chút muối trắng (Ảnh: Nguồn Internet)

Mẹo nhỏ làm bếp cho chị em thêm khéo

Mẹo nhỏ chọn mua bánh chưng ngày Tết

7 mẹo hay "đánh bay" bọng mắt

Mẹo làm sáng da mặt đón Tết với trái cây

Để chị em thêm đảm đang và khéo tay, chị em cùng điểm lại những mẹo nhỏ nấu ăn, bí quyết hay cho việc bếp núc trong phần tiếp theo này nhé!
11. Nồi cơm quá lửa có mùi khê, phải làm sao?
Để "giải quyết" mùi khó chịu của nồi cơm quá lửa bị khê, các bà nội trợ nên tận dụng miếng bánh mỳ nhỏ đặt lên cơm trong 5 - 10 phút có thể giúp loại bỏ bớt mùi cơm khê.
12. Luộc trứng thế nào để không bị nứt?
Để luộc trứng không bị nứt, bạn nên pha hai thìa giấm vào nước trước khi luộc, hoặc cho một ít muối. Trong khi đó, muốn biết trứng luộc đã chín hay chưa, xoay quả trứng trên bàn, nếu quả trứng xoay tròn thật nhanh là đã chín.
13. Đánh trứng không bị dính bát
Muốn trứng không bị dính bát, trước khi cho trứng vào bát nên tráng bát qua bằng nước lã, lượng trứng dính vào bát sẽ giảm đáng kể, đỡ hao trứng. Khi đánh trứng lúc rán pha thêm chút nước cũng có thể làm trứng phồng, xốp hơn khi rán.
Tráng bát bằng nước lã trước khi đánh trứng để trứng không dính vào bát
14. Làm rau héo tươi ngon trở lại
Nếu rau chẳng may bị héo, bạn nên ngâm chúng trong hỗn hợp gồm nước và giấm theo tỷ lệ 2:1. Theo cách này, rau sẽ nhanh chóng tươi tắn, "hồi phục" trở lại mà không ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn.
15. Nhựa rau làm tay bị thâm đen, kỳ sao cho sạch?
Mủ, nhựa từ rau, củ có thể khiến tay bạn đen xì, hãy chà một vài lát khoai tây đã gọt vỏ hoặc dùng giấm để đánh bay vết thâm xì của nhựa rau dính trên tay nhé!
16. Ớt làm bỏng rát tay, rửa sao cho hết?
Muốn loại bỏ cảm giác bỏng rát khi thái ớt, chị em nên dùng một chút đường cát xoa vào tay rồi rửa sạch. Ngoài ra, bạn có thể rửa bằng giấm hoặc rượu rồi tráng lại với nước.
Rửa tay bằng giấm hoặc rượu rồi tráng lại với nước để loại bỏ cảm giác bỏng rát khi thái ớt
17. Làm sao để không chảy nước mắt khi thái hành, tỏi?
Khi thái hành, tỏi, ớt… để tránh vị hăng xộc lên mắt, mũi chỉ cần rải một ít muối trắng lên thớt trước khi sử dụng thì sẽ hạn chế được điều này.
18. Đánh bay mùi hành hỏi
Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệu quả.
19. Để súp lơ trắng hết mùi nồng
Cho vào nồi một lát bánh mỳ, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ được mùi nồng khó ưa của súp lơ trắng.
20. Làm sạch đáy bình thủy tinh miệng nhỏ không khó
Những chiếc bình thủy tinh có miệng bé muốn rửa bên trong rất khó. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm sạch bên trong bằng cách cho vào bình một nắm gạo, đổ nước sôi vào, đậy kín nắp và lắc mạnh.

21. Cọ rửa nồi chảo gỉ, cũ không còn là nỗi lo

Nếu nồi, chảo của bạn bị gỉ cũ, chỉ cần một nửa củ khoai tây, chấm vào muối trắng chà đều quanh nơi bị gỉ,  kết quả sẽ bất ngờ đấy!

Khoai tây và muối trắng giúp cọ rửa những chỗ bị gỉ trên nồi, chảo

22. Xử lý chiếc ấm bám đầy calci
Để làm sạch chiếc ấm điện bám đầy calci và cặn khó cọ rửa, hãy đun sôi một hỗn hợp một nửa giấm, nửa nước trong ấm. Sau đó, những mảng bám đó sẽ hết sạch.
22. Rã đông thịt nhanh chóng
Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, đổ thêm một chút dấm lên trên, nó không chỉ làm mềm thịt mà còn giảm nhiệt độ đóng băng và do đó làm nó tan nhanh hơn.

23. Để chuối chín vàng đều màu

Không đặt chung chuối với các loại trái cây khác khi bảo quản, nên đặt chuối ở một nơi riêng biệt. Bởi chuối có khả năng khiến các loại quả khác nhanh chín, dễ hỏng hơn. Ngoài ra, muốn giữ chuối được lâu mà vỏ chuối không đổi màu, khi mua về nên ngâm chuối vào tô nước lạnh khoảng 30 - 45 phút.

Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp