Mẹo nhỏ chọn mua bánh chưng ngày Tết

Nên chọn mua bánh chưng ở nơi gói bánh có uy tín

Vị thuốc trong chiếc bánh chưng

Cách làm các món ngon cổ truyền miền Bắc dịp Tết (P.2)

Bánh chưng ngày Tết: Ai không nên ăn?

Tù mù chất lượng bánh chưng Tết

Ngày hội bánh chưng cho các bé

Những năm gần đây, tình trạng bánh chưng luộc “siêu tốc”, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu bằng cách cho pin vào đang khiến người tiêu dùng hoang mang, không biết chọn lựa thế nào để có được cặp bánh chưng an toàn.

So với khoảng thời gian 7 – 10h để luộc bánh chín như thông thường, thì với sự “hỗ trợ” của 1 cục pin cũ, chỉ khoảng 1 giờ là bánh đã rền. Chất kiềm có trong pin là dung môi khiến hợp chất tạo màu xanh của lá dong được xanh hơn và cũng trong môi trường kiềm, tinh bột hấp thụ nước tốt hơn nên bánh mau chín hơn. Do đó, mọi người nên:

Nên chọn mua bánh chưng ở các cửa hàng  bán - gói bánh nổi tiếng, có uy tín.

Quan sát màu sắc bánh: Không nên chọn mua bánh chưng có lớp vỏ ngoài màu xanh mướt hoặc có màu ánh tím vì lá dong khi luộc bằng phương pháp truyền thống qua 8 – 10h đun nấu thường ngả sang màu vàng, không thể xanh mướt được.

Trên thị trường hiện nay, ngoài bánh chưng xanh truyền thống còn có các loại bánh chưng cốm, bánh chưng gấc đỏ, bánh chưng đen (còn gọi là bánh chưng cẩm). Dù mới lạ nhưng khi chọn mua những loại bánh chưng này người tiêu dùng cũng nên tìm địa chỉ uy tín, vì không ít trường hợp để bánh có màu như ý, người làm đã sử dụng các loại phẩm màu không an toàn cho sức khỏe.

Vi Dũng H+ (Theo VFA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội