8 mẹo vặt siêu tiện ích với chanh

Chanh làm sạch vết ố bẩn trên thớt

10 mẹo vặt hữu dụng qua nhiều thế kỷ

Mẹo vặt với những chiếc dây chun

Mẹo vặt sử dụng gia vị và rau thơm

Những mẹo hay trị môi thâm hiệu quả

Làm mờ vết thâm trên da

Nếu trên da xuất hiện những vết sẹo thâm do mụn để lại, bạn có thể dùng một miếng chanh tươi chấm lên vùng da tối màu đó khoảng 2 – 3 lần/ngày. Sau vài ngày, bạn sẽ thấy những nốt thâm đen này mờ dần đi.

Diệt khuẩn cho thớt

Thớt dùng để thái đồ ăn sống thường là địa điểm lý tưởng để những loại vi khuẩn sinh sôi. Mẹo vặt với chanh sẽ giúp bạn làm sạch những chiếc thớt này. Việc cần làm rất đơn giản: Cắt một quả chanh, chà xát trên bề mặt thớt nhiều lần cho đến khi nước cốt chanh được bóp hết. Sau đó, rửa lại thớt bằng nước ấm rồi phơi khô.

Làm sạch lò vi sóng

Cho 2 thìa nước cốt chanh hoặc nửa quả chanh vào 1 bát nước rồi bật lò vi sóng cho đến khi nước sôi, bốc hơi lên rồi tắt lò vi sóng. Sau đó, dùng khăn mềm lau sạch hơi nước trong lò. Lò vi sóng sẽ sạch và sáng hơn.

Chanh giúp làm sạch lò vi sóng 

Khử mùi hôi tanh trên tay

Sau khi làm bếp, dù đã rửa tay bằng xà phòng bông hay nước rửa tay nhưng nhiều khi vẫn cảm thấy mùi hôi tanh, nhất là sau khi làm cá, hải sản. Có một mẹo hay là dùng một miếng chanh chà xát lên tay, sau đó rửa lại bằng nước là tay hết mùi.

Làm sáng đồ trang sức

Đồ trang sức bị xỉn màu đem ngâm trong nước cốt chanh. Chanh sẽ làm đồ trang sức sáng bóng lên.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Cắt chanh tươi thành lát mỏng, cho vào bát rồi để trong tủ lạnh. Sau 3 ngày lấy bát chanh ra. Nếu thấy tủ lạnh vẫn còn mùi hôi, thay lại một bát chanh mới.

Chống thâm cho hoa quả

Lượng vitamin C cao trong chanh giúp nó có khả năng chống oxy hóa cho các loại quả sau khi cắt, giúp hoa quả không bị thâm. Gọt xong một quả táo, bạn thả các miếng táo vào tô nước chanh loãng, táo sẽ không bị thâm.

Làm sạch bếp

Sau khi nấu nướng, quanh bếp thường bị bắn dầu mỡ, lâu dần sẽ bám chặt vào bề mặt bếp, nhìn rất mất vệ sinh. Bạn có thể cắt đôi quả chanh, chà lên những vết bẩn rồi dùng khăn mềm lau sạch, bếp sẽ sáng như mới.

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp