Nhan sắc sẽ nở rộ khi mang thai

Việc mang thai có thể khôi phục lại khả năng cơ bắp của người mẹ và giúp họ trẻ lại

Những thay đổi thú vị khi mang thai

Tránh tình trạng mang thai hộ vì mục đích thương mại

Làm thế nào để thực hiện mang thai hộ?

60% phụ nữ mang thai không biết bị hẹp van tim

Nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ có thể cảm thấy trẻ hơn trong khi "bầu bí", vì quá trình mang thai sẽ giúp tái tạo tế bào và làm chậm quá trình lão hóa.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu những ảnh hưởng của việc cấy ghép gan trên chuột mang thai và không mang thai và sử dụng một máy quét MRI công nghệ cao tại Trường Y tế Hadassah ở Jerusalem (Israel). Kết quả cho thấy: Chuột mới trưởng thành và không mang thai tỷ lệ tái sinh tế bào là 82%; Chuột già không mang thai là 46%. Nhưng ở những con chuột già đang mang thai thì tỷ lệ hồi phục này tăng lên đến 96% tốt hơn so với các loài gặm nhấm không mang thai ở cả trẻ và già.

Các nhà khoa học cũng tìm ra rằng việc mang thai bảo vệ loài động vật gặm nhấm từ tổn thương mô xung quanh trái tim. Đây cũng là là một phần không thể thiếu được để đảo ngược quá trình lão hóa của con người.

Mang thai là một sự kỳ diệu trong tự nhiên

Khi mang thai, hệ thống sinh học của con người phải nuôi dưỡng hai cơ thể cùng lúc. Vì vây, người mẹ lúc này như thể được tiêm một loại huyết thanh trẻ hóa từ đứa bé mà họ đang mang trong mình.

Các nhà nghiên cứu kết luận: "Khi chúng ta già đi, các mô tế bào của cơ thể rất khó tự phục hồi. Mang thai là một mô hình sinh học độc đáo khi hệ thống cơ thể phải chia sẻ một phần máu. Chúng tôi suy đoán rằng việc mang thai có thể khiến cho người mẹ trẻ lại".

Nhan sắc sẽ nở rộ khi phụ nữ mang thai

Trưởng Khoa Y học, Đại học Y Hadassah Hebrew, ngườigiám sát và thực hiện nghiên cứu cho biết rằng việc mang thai có thể khôi phục lại khả năng cơ bắp của người mẹ và giúp họ trẻ lại.

Một nghiên cứu khác của Đại học Stanford (Mỹ), phát hiện ra những thay đổi trong các thành phần máu khi con người già đi có thể gây ra sự suy giảm trí nhớ và các chức năng khác của não bằng cách gây tổn các kết nối trong não. Nghiên cứu đề xuất, lọc máu có thể là cách trẻ hóa tế bào và giữ cho các tế bào thần kinh làm việc tốt hơn.

Thanh Hà H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp