Những mẹo hay trị môi thâm hiệu quả

Làn môi hồng hào căng mọng luôn là điều mà mọi phụ nữ đều mong muốn

Xử lý khi bị thâm môi

Cẩn thận ung thư vì son dưỡng môi, son bóng!

Chăm sóc môi khô mùa lạnh

Bạn đã biết dùng son môi?

Mật ong và nước cốt chanh

Dùng chanh và mật ong thường xuyên sẽ giúp chị em có đôi môi mềm mại, hồng hào hơn. Chiết xuất từ chanh giúp tẩy tế bào chết trên môi, mật ong làm môi mềm và hồng hào hơn.

Cách thực hiện: Hãy trộn đều mật ong cũng với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Thoa đều hỗn hợp này lên môi và để yên trong khoảng 1 tiếng, sau đó rửa sạch và lau khô bằng khăn bông mềm. Có thể bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh 1 tuần để sử dụng dần.

Mật ong và nước cốt chanh trị thâm môi hiệu quả

Glycerin

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên mà không được dưỡng ẩm, đôi môi sẽ trở nên khô và thâm lại. Để dưỡng ẩm cho môi và ngăn ngừa môi thâm, hãy sử dụng glycerin. Glycerin sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết và hạn chế môi thâm hiệu quả.

Cách làm: Sử dụng bông cotton thấm vài giọt glycerin và thoa đều lên môi trước khi ngủ mỗi tối.

Uống đủ nước

Để có cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp nói chung cũng như đôi môi tươi tắn nói riêng, không phải chỉ cần dùng các sản phẩm dưỡng là đủ mà chị em còn cần phải chú ý chăm sóc cơ thể từ bên trong. Cơ thể thiếu nước cũng là một trong những tác nhân làm môi thô ráp và xỉn màu. Do đó, hãy cung cấp đủ nước cho cơ thể, uống từ 8 - 10 cốc nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể hiệu quả, giúp làn da và đôi môi tươi tắn hơn.

Hãy uống 8 - 10 cốc nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể

Dầu olive

Dầu olive chứa rất nhiều dưỡng chất giúp giúp dưỡng ẩm và làm môi mềm mại.

Cách làm: Hãy massage môi bạn với dầu olive nguyên chất và thực hiện cách này mỗi tối. Thực hiện đều đặn hàng tuần trong hai tháng liên tiếp bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Dưa chuột

Với lượng nước dồi dào và các vitamin, dưa chuột có tác dụng tẩy tế bào chết, làm đôi môi mềm mại, tươi tắn và giảm thâm môi.

Dưa chuột có tác dụng tẩy trắng tự nhiên và không hại đến da

Cách làm: Lấy một lát dưa chuột massage nhẹ nhàng đôi môi trong 15 - 20 phút hoặc để trị thâm và tẩy da chết cho môi. Thoa trực tiếp nước ép dưa chuột lên môi cũng mang lại hiệu quả không kém.

Qủa lựu

Lựu có thể làm môi bạn hồng hào và mềm mại. Nó là một trong những biện pháp khắc phục môi thâm tốt nhất. Nó cũng chứa rất nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng da môi.

Cách làm: Nghiền nát hạt lựu, đổ thêm nước hoa hồng và sữa tươi vào, rồi chà xát hỗn hợp này lên môi 2 đến 3 phút. Sau đó làm sạch với nước ấm.

Nếu như vẫn thực hiện tẩy da chết và dưỡng ẩm cho môi đều đặn mà vẫn không tránh khỏi hiện tượng môi bị thâm, có thể nguyên nhân nằm ở các thỏi son môi của bạn. Nhiều loại son môi có chứa hàm lượng chì khá cao, nếu sử dụng lâu ngày sẽ làm môi xỉn màu và thâm lại, khiến khuôn mặt rất thiếu sức sống và màu son không thể lên chuẩn như mong muốn. 
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp