Mới bị sỏi mật dùng quả sung có khỏi không?

Trị sỏi mật bằng quả sung là bài thuốc dân gian nhưng chưa được khoa học kiểm chứng

Ngoài 50 tuổi, bị sỏi túi mật 18mm nên uống thuốc hay phẫu thuật?

Đã cắt túi mật nhưng sỏi mật vẫn tái phát, phải làm sao?

Polyp túi mật 4,3mm có thuốc điều trị khỏi không?

Polyp túi mật ác tính: Chẩn đoán và cách điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Dùng quả sung sao vàng hay quả sung phơi khô sắc lấy nước uống hàng ngày là bài thuốc dân gian truyền miệng phổ biến để trị sỏi mật. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng thực hiệu quả của phương pháp này. Vì vậy, chúng tôi không thể khẳng định chắc chắn với bạn là uống nước sắc quả sung có thể hết được sỏi mật hay không.

Thực tế, việc điều trị sỏi mật phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, ví dụ như kích thước viên sỏi, bản chất viên sỏi, chế độ ăn, sinh hoạt… Thông tin bạn gửi hiện chưa rõ ràng nên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị theo hướng tổng quát như sau:

Tùy vào kích thước, bản chân viên sỏi mật... mà hướng điều trị có thể khác nhau

Trường hợp 1: Sỏi mật đã gây biến chứng

Nếu bạn thường xuyên gặp các triệu chứng nghiêm trọng như đau bụng dữ dội, nôn, sốt, vàng da… thì rất có thể sỏi mật đã gây biến chứng tắc mật, viêm túi mật, viêm đường mật…

Lúc này, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sỹ tư vấn cách xử trí kịp thời, tránh những hậu quả nghiêm trọng hơn như thủng túi mật, nhiễm trùng máu…

Trường hợp 2: Sỏi mật chưa gây biến chứng

Nếu bạn thấy cơ thể vẫn bình thường, triệu chứng như đau bụng, đầy trướng, chậm tiêu, đầy hơi, chán ăn… chưa nghiêm trọng thì có thể tham khảo kết hợp chế độ ăn uống khoa học và dùng thêm bài thuốc từ thảo dược đã được nghiên cứu.

Trong rất nhiều thảo dược có hiệu quả bài sỏi mật, nhiều chuyên gia đầu ngành đều đồng ý rằng bài thuốc từ 8 thảo dược sau là hiệu quả nhất: Uất kim, chi tử, sài hồ, chỉ xác, hoàng bá, nhân trần, diệp hạ châu, kim tiền thảo.

Sự kết hợp của 8 thảo dược này tạo ra tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, giúp tăng sản xuất dịch mật từ gan, tăng vận động đường mật, kháng khuẩn, kháng viêm. Nhờ đó, sỏi mật được làm mềm và bài dần dần, bạn có thể tránh được nguy cơ gặp phải biến chứng và trì hoãn phẫu thuật cắt túi mật.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý cân đối lại chế độ ăn hàng ngày theo một số lưu ý quan trọng như giảm thực phẩm giàu cholesterol, hạn chế các món nhiều dầu mỡ; Tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là Sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Sản phẩm phù hợp với:

- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.

- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị