Mẹo xử lý đôi môi khô, nứt nẻ trong mùa Đông giá lạnh

Uống đủ nước để giúp ngăn ngừa nứt nẻ, bong tróc

Bí kíp “đánh bại” các vấn đề về da vào mùa đông

7 dấu hiệu bất thường ở môi cảnh báo vấn đề sức khỏe

Đôi môi nứt nẻ, khô ráp: Áp dụng ngay 4 biện pháp này

Đồi mồi, nứt nẻ, chàm: Những cảnh báo không thể bỏ qua

Dưới đây là những phương pháp ngăn ngừa môi nứt nẻ tại nhà đơn giản, hiệu quả:

1. Tẩy tế bào chết bằng đường và mật ong

Những hạt đường nhỏ li ti sẽ giúp bạn dễ dàng lấy đi các tế bào chết trên môi. Trong khi đó, mật ong nguyên chất chứa đến 80% là đường cũng như những khoáng chất có lợi khác bao gồm vitamin B, C, acid amin với tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm một cách hiệu quả. Không những thế, mật ong còn giúp bạn duy trì độ ẩm cho môi. Ngăn chặn những tình trạng da khô ráp, chảy xệ.

Cách thực hiện: Bạn lấy mật ong vào 1 chiếc bát, thêm đường vào khuấy đều. Bạn thoa hỗn hợp lên môi chà trong khoảng 3-5 phút theo chuyển động tròn và để trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho môi 2 lần/tuần. Việc tẩy da chết sẽ kích thích tế bào da mới phát triển nhưng nếu lạm dụng quá sẽ làm cho da trên môi trở nên nhạy cảm, mỏng, khô và dễ bị kích ứng.

2. Dầu dừa

Cách dưỡng môi bằng dầu dừa thế nào?

Dầu dừa không chỉ giúp làm mềm, dưỡng ẩm mà con làm tăng hàng rào bảo vệ cho đôi môi. Ngoài ra, loại dầu này còn có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn giúp bảo vệ đôi môi bị nứt nẻ.

Cách thực hiện: Nếu môi bị khô bạn có thể thoa dầu dừa lên môi khi cần thiết trong suốt cả ngày. Bạn nên sử dụng tăm bông hoặc rửa sạch tay trước khi thoa dầu dừa lên môi.

3. Trà xanh

Bạn có thể dễ dàng dùng trà xanh để chăm sóc môi tại nhà

Nước trà xanh không những tốt cho sức khỏe mà còn là sản phẩm làm đẹp hữu hiệu. Bạn có thể đắp bã trà xanh lên môi hằng ngày, hoặc "lười" hơn thì dùng nước trà xanh bôi lên môi. Thành phần dưỡng chất của lá hoặc nước trà sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo môi khô nhanh chóng.

4. Nước hoa hồng và mật ong

Tất cả các thành phần trong nước hoa hồng và mật ong hòa quyện với nhau sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc môi.

Cách thực hiện: Bạn lấy 1 bát nhỏ, đổ 1 thìa cà phê nước hoa hồng, sau đó thêm 1 muỗng cà phê mật ong và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên môi, để trong khoảng 15 phút. Rửa sạch với nước và vỗ nhẹ môi cho đến lúc khô. Thực hiện phương pháp này hàng ngày cho đến khi đôi môi của bạn cảm thấy hết nứt nẻ và mềm mại trở lại.

5. Nha đam (lô hội)

Nha đam dưỡng ẩm cho môi rất tốt

Nha đam có chứa các chất chống viêm và chống khuẩn, 2 yếu tố bảo vệ làn da khỏi mọi dạng nhiễm trùng, bao gồm cả đôi môi. Bên cạnh đó, nha đam còn giúp làm mềm, cấp ẩm cho môi sau khi thoa.

Cách thực hiện: Bạn cắt lấy phần gel nha đam tươi, đắp lên môi trong khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Hoặc có thể ép nha đam thành nước rồi để vào tủ lạnh, lấy ra bôi mỗi khi môi bị khô. Tuy nhiên, nha đam sau khi ép lấy nước chỉ nên sử dụng tối đa là 3 ngày, tránh để lâu sẽ biến đổi thành phần.

Mẹo ngăn ngừa môi bong tróc, nứt nẻ

- Uống đủ nước.

- Bỏ thói quen liếm môi.

- Hãy thường xuyên sử dụng loại son dưỡng môi thiên nhiên như mật ong, dầu dừa để cấp ẩm liên tục cho môi.

- Chọn lựa loại son dưỡng môi phù hợp, hạn chế dùng son môi có chứa các chất có thể làm khô môi như hương liệu, phẩm màu và cồn.

- Ngừng hút thuốc lá: Thuốc chính là tác nhân góp phần tổn hại đến đôi môi của bạn. Nếu không muốn môi thâm sạm, nứt nẻ hãy bỏ thói quen xấu này trước khi quá muộn.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp