7 dấu hiệu bất thường ở môi cảnh báo vấn đề sức khỏe

Đốm đen trên môi có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thừa sắt

6 thói quen hàng ngày đang làm khô đôi môi của bạn

Nhìn đôi môi đoán bệnh

Đôi môi nứt nẻ, khô ráp: Áp dụng ngay 4 biện pháp này

Đồi mồi, nứt nẻ, chàm: Những cảnh báo không thể bỏ qua

Vết nứt ở khóe môi
Vết nứt ở khóe môi có thể là là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm trùng nguy hiểm bạn không nên bỏ qua. Nguyên nhân khiến bạn dễ bị nhiễm trùng ở vị trí này của môi là do nước bọt thường bị mắc kẹt ở khóe môi, khi nước bọt khô đi nó sẽ làm cho vùng môi ở đó bị khô nứt và dễ bị nhiễm khuẩn. 
Vết nứt ở khóe môi có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng

Khô môi có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu nước. Tình trạng này cũng có thể xảy ra khi thời tiết khô hanh hoặc căng thẳng. Trong trường hợp này, bạn nên uống nhiều nước hơn và sử dụng son dưỡng. Ngoài các nguyên nhân trên thì môi khô và nứt nẻ cũng có thể do dị ứng. Nếu môi bạn bị khô, ngứa và nứt nẻ thì hãy nghĩ đến dị ứng. 

Viền dỏ quanh môi

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến bạn bị viền đỏ quanh môi là viêm da. Tình trạng này xảy ra khi bạn thường xuyên liếm môi. Cách tốt nhất để loại bỏ viền đỏ quanh môi là sử dụng các loại kem dưỡng ẩm và loại bỏ thói quen liếm môi. 

Viền đỏ quanh môi có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm da môi

Nếp nhăn ở môi trên

Nếp nhăn ở môi trên có thể xảy ra khi bạn có những thói quen xấu như dùng ống hút hoặc hút thuốc quá nhiều. Ngoài ra, cơ thể quá căng thẳng, mệt mỏi cũng là một trong những yếu tố làm da nhanh lão hóa và khiến môi hình thành nhiều nếp nhăn.

Môi đổi màu

Môi tím tái hoặc nhợt nhạt... có thể là dấu hiệu cảnh báo quá trình lưu thông máu trong cơ thể kém. Thêm vào đó, môi nhợt nhạt có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn có lượng đường trong máu thấp hoặc thiếu vitamin. 

Thiếu máu khiến môi bạn nhợt nhạt

Môi sưng

Sưng môi có thể xảy ra khi môi bị chấn thương hoặc dị ứng. Nếu bạn nhận thấy đôi môi của mình sưng to hơn khi sử dụng mỹ phẩm thì hãy ngừng sử dụng chúng. Nếu đôi môi của ngày càng sưng to hơn, bạn nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám. Trong một số trường hợp, môi bị sưng và có mụn nước có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn bị nhiễm virus herpes. 

Đốm đen trên môi

Có nhiều lý do khiến bạn bị đốm đen trên môi như tăng sắc tố da, thừa sắt hoặc ung thư da. Do vậy, nếu có các dấu hiệu trên bạn nên đến gặp bác sỹ. 

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp