Những món ngon cho người làm việc đêm khuya

Súp là món nhẹ nhàng nên ăn khi làm khuya

Vì sao thức khuya dễ đổ bệnh?

Phụ nữ càng thức khuya càng có nguy cơ ung thư

Nấu món ngon... cho con đủ kẽm

9 món ngon nhưng không nên ăn nhiều

Một số món ăn dưới đây rất tốt cho người thường xuyên phải làm việc đêm khuya:

Các món cá

Là thực phẩm tốt cho tinh thần, những món cá giúp người làm việc đêm khuya giảm được tình trạng căng thẳng, thư giãn tinh thần và tạo cảm giác vui vẻ hơn. Trong cá còn có nhiều vitamin tốt cho thị lực, rất cần thiết cho những người phải làm việc trên máy tính, bảng điều khiển, máy quan sát, đo đạc. Sau một ca làm việc đêm, bạn nên thưởng thức các món cá trong những bữa ăn hằng ngày. Cá là thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ngon như: Cá hấp, cá luộc, canh cá nấu chua đều rất ngon và dễ ăn.

Canh củ cải đường

Thức khuya gây xáo trộn nhịp sinh học, ảnh hưởng không tốt đến quá trình tuần hoàn máu. Người hay phải làm việc khuya thường có màu da xanh tái, yếu ớt. Vì vậy, nên ưu tiên sử dụng củ cải đường để giúp màu da trở nên tự nhiên hơn. Để dễ ăn, bạn nên dùng củ cải nấu canh thịt nạc hoặc nấu với sườn lợn.

Canh củ cải giúp khôi phục màu da tái xanh do thức khuya

Canh rau hẹ thịt viên

Rau hẹ tốt cho mắt và gan, có tác dụng làm mờ vêt nám da. Người thức đêm, nhất là phụ nữ cần ăn rau hẹ trong thời gian làm việc khuya để có làm da khoẻ mạnh, không xạm, nám. Bạn có thể nấu canh rau hẹ với thịt viên, hoặc canh rau hẹ cá rô đều rất ngon.

Thịt bò hầm cà rốt

Thị bò có lợi cho hoạt động tuần hoàn máu. Cà rốt có thể cải thiện thị lực hiệu quả. Sau những ngày làm việc khuya muộn, bạn nhớ bổ sung món thịt bò hầm cà rốt để mau lại sức.

Thịt bò hầm cà rốt bổ cho máu, tốt cho mắt

Chuối chín

Chuối là loài quả tuyệt vời cho những người làm việc đêm khuya. Khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi và cần được “xốc dậy” tinh thần, hãy ăn chuối. Chuối không chỉ đem lại những vitamin cần thiết giúp cơ thể mệt mỏi hồi phục nhanh mà còn là một liều thuốc vui vẻ cực kỳ hiệu quả.

Hải Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp