8/3: Nghe lại bài hát "She" - bản ca tuyệt vời trong "Notting hill"

"She" là bài hát chính của bộ phim nổi tiếng "Notting Hill"

Lời chúc 8/3 ý nghĩa và cảm động nhất

8/3: Top những bài hát quốc tế hay dành cho phái nữ

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Top 10 ca khúc tình yêu hay nhất mọi thời đại

Bài hát được Herbert Kretzmer sáng tác vào năm 1974 là ca khúc chủ đề của series truyền hình đình đám thời bấy giờ là Seven Faces of Woman. Sáng tác được nam ca sỹ đang ở đỉnh cao phong độ thời ấy là Charles Aznavour thể hiện. Sự kết hợp giữa Herbert Kretzmer và Charles Aznavour đem lại kết quả mỹ mãn. Ca khúc nắm giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng Anh trong suốt 4 tuần liền khi vừa ra mắt và đồng thời giành quán quân trên bảng xếp hạng Ireland thời bấy giờ. Ca khúc đã được Aznavour trình bày bằng nhiều thứ tiếng bên cạnh tiếng Anh, như tiếng Pháp, tiếng Italy, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Đức. 

Cả bài hát không một dòng miêu tả ngoại hình. Người nghe không thể biết nhan sắc của người phụ nữ “khuynh quốc khuynh thành” đến mức nào. Nhưng như người ta thường nói “Vẻ đẹp không phải ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà nằm ở con mắt của kẻ si tình”. Những cái gì chưa đạt được thì luôn luôn đẹp. Con người luôn khao khát những cái gì ngoài tầm với và không thể nắm chắc trong tay. Người đàn ông trong bài hát đã luôn tôn vị trí của người phụ nữ lên cao và dùng những lời thật khiêm tốn để nói về mình. “Nàng là tình yêu tôi chẳng dám hy vọng kéo dài - Nàng là lý do tôi tồn tại - Là nguyên nhân khiến tôi còn sống - Là người mà tôi luôn quan tâm qua những bão tố suốt bao năm qua”, “Dù nàng đi đâu, tôi cũng sẽ ở đó - Ý nghĩa của cuộc đời tôi là nàng”. Với những lời ca chân thành và say đắm ấy, liệu có người phụ nữ nào không "mủi lòng" cho được!

Dù từng bị lãng quên suốt mấy thập kỷ sau đó, nhưng bài hát này lại một lần nữa sống dậy đầy mạnh mẽ với bản cover của Elvis Costello vào năm 1999 trong bộ phim tình cảm nổi tiếng Notting Hill. Câu chuyện tình kỳ diệu giữa chàng trai bán sách và minh tinh Hollywood đã làm hàng triệu trái tim thổn thức. Bản thu âm mới này cũng góp phần tạo nên thành công lớn của bộ phim. Người hâm mộ, đặc biệt là phái đẹp, mê mẩn trước giai điệu ngọt ngào và nồng nàn của She. Với chất giọng ấm áp, nhiệt thành, Elvis đã thêm chút gì đó khát khao, mơ màng vào bài hát.

Bài hát She cũng là lời gửi tới các chàng trai rằng: Hãy nâng niu và trân trọng người phụ nữ bên cạnh mình. Hãy nhìn người phụ nữ như một kỳ quan, trân trọng nàng và nàng sẽ đem cả thế giới của mình để đền đáp lại. Đây sẽ là món quà 8/3 đầy lãng mạn và ý nghĩa mà đấng mày râu có thể dành tặng cho "nửa kia của thế giới".
Các bạn hãy cùng cảm nhận riêng về từng lời ca, âm điệu ngọt ngào của bài hát này qua 2 bản thu âm trên.
Phiêu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa