Ghét uống thuốc? Hãy ăn một quả táo mỗi ngày

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp hạn chế việc sử dụng dược phẩm

Co.opmart phản hồi việc bán táo Mỹ nhiễm khuẩn

8 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Kỳ lạ công ty tuyển 80% nhân viên bị tự kỷ

Vì người tự kỷ: Cả thế giới thắp đèn xanh

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng những người ăn một quả táo mỗi ngày có nhu cầu sử dụng thuốc thấp hơn 27% so với những người không ăn.

Để tìm hiểu sự thật về câu ngạn ngữ "Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đi gặp bác sỹ" (An apple a day keeps doctor away), TS. Matthew Davis - chuyên gia dịch tễ học, Đại học Michigan (Hoa Kỳ) và cộng sự đã phân tích dữ liệu từ cuộc khảo sát dinh dưỡngsức khỏe Quốc gia tại Hoa Kỳ (2007 - 2008 và 2009 - 2010).

Họ phát hiện ra rằng, việc ăn một quả táo mỗi ngày mặc dù không thể giúp bạn "tránh xa bác sỹ" nhưng lại có thể hạn chế mức độ nghiêm trọng của bệnh và làm cho bệnh thuyên giảm bằng cách tăng sức đề kháng của cơ thể mà hạn chế tối đa việc uống thuốc.

Nhóm nghiên cứu ước tính rằng nếu mỗi người Anh đều có thói quen ăn táo mỗi ngày thì sẽ giúp Viện Y tế Quốc gia (NIH) tiết kiệm đến 4 tỷ bảng Anh mỗi năm.

TS. Matthew Davis cho rằng câu ngạn ngữ bắt nguồn từ cơ sở khoa học và cần nghiên cứu sâu hơn để đánh giá thực nghiệm các ngạn ngữ y học cổ xưa.

"Trong khi ngành y học vẫn đang phát triển không ngừng trong thế kỷ 21, tôi tin rằng chúng ta có thể học hỏi được rất nhiều từ quá khứ", TS. Matthew Davis nhấn mạnh.

Chi tiết nghiên cứu:

Các nhà nghiên cứu so sánh những người ăn ít nhất một quả táo nhỏ mỗi ngày với những người không ăn táo.

Trong số 8.399 người tham gia trả lời câu hỏi về chế độ ăn uống của mình, có 753 người (khoảng 9%) ăn táo và 7646 (91 phần trăm) không ăn táo.

Theo thống kê, đã có sự khác biệt lớn về nhu cầu sử dụng thuốc ở nhóm ăn táo và nhóm không ăn táo. Những người ăn táo có nhu cầu sử dụng thuốc ít hơn 27%.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên JAMA Internal Medicine - tạp chí y khoa tin cậy của Hội Y khoa Hoa Kỳ.

Táo rất tốt cho sức khỏe vì có chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và flavonoid - một nhóm các hợp chất phân tử được chứng minh là có thể ngăn ngừa ung thư và một số bệnh khác.
Kim Chi H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp