Một số địa phương điều chỉnh chiến lược giãn cách xã hội

Diễn biến dịch COVID-19 trong nước ngày 9/9

Bộ Y tế khuyến cáo có thể tiêm trộn mũi 1, mũi 2 bằng vaccine Moderna và Pfizer

Bổ sung dinh dưỡng cho người sau điều trị COVID-19

Quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 2 tuổi

Thủ tướng: Phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trong tháng 9

- Ngày 9/,9 Bộ Y tế đã trình Chính phủ xem xét và thông qua các cơ chế chính sách trong phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt trong đó là chế độ phụ cấp cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch nói chung; các phụ cấp đặc thù chuyên môn cùng chế độ ăn và sinh hoạt đối với lực lượng y tế.

Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có văn bản khẩn gửi Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19, đề nghị đảm bảo các chế độ cho nhân viên y tế, tình nguyện viên khi tham gia công tác phòng chống dịch (phương tiện phòng hộ đầy đủ và đạt chuẩn, bữa ăn, nơi nghỉ ngơi sau khi làm việc...), hưởng phụ cấp phòng, chống dịch theo quy định.

- Trong ngày 9/9, Hà Nội ghi nhận thêm nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca phát hiện nhiễm virus ở lần thứ 5 và 6 xét nghiệm. Như vậy tính từ 18 giờ ngày 8/9 đến 12 giờ ngày 9/9, Hà Nội có 35 bệnh nhân COVID-19 mới. Phường Thanh Xuân Trung hiện là địa phương ghi nhận nhiều trường hợp dương tính nhất từ đầu dịch với 661 ca.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND phường Thịnh Liệt (Q. Hoàng Mai) đã đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát, điều phối các hoạt động tại các chốt kiểm soát ở các vị trí trọng tâm, nơi cửa ngõ ra vào địa bàn phường.

- Theo TTXVN, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung vừa ban hành Quyết định số 1013/QĐ-LĐTBXH về việc hỗ trợ cho trẻ em do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Theo đó, các em là con của sản phụ bị nhiễm COVID-19 được sinh ra từ ngày 27/4/2021 đến 31/12/2021 được hỗ trợ mức 1 triệu đồng/trẻ.

Mức hỗ trợ 2 triệu đồng/trẻ em cũng được dành cho các trẻ mồ côi cha mẹ; Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cha hoặc mẹ do đại dịch COVID-19. Nguồn kinh phí từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

- Theo Lao Động, từ 0h ngày 10/9 cho đến khi có thông báo mới, tỉnh Trà Vinh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ nguy cơ. Vùng nguy cơ rất cao (Huyện Trà Cú, Châu Thành và TP. Trà Vinh) tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Vùng nguy cơ cao (vùng cam), vùng nguy cơ (vùng vàng) và vùng bình thường mới (vùng xanh) tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15.

Dù giãn cách được nới lỏng, nhưng tỉnh Trà Vinh yêu cầu mọi người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 20h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau.

- Tây Ninh cũng điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, căn cứ vùng nguy cơ tại từng thời điểm, các địa phương sẽ thực hiện Chỉ thị 16 ở vùng đỏ, cam; Chỉ thị 15 ở vùng vàng và xanh.

- Từ ngày mai (10/9), TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cho đến hết ngày 15/9. Người dân có giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ 2 mũi và trường hợp tiêm 1 mũi tối thiểu được 14 ngày sẽ được phép lưu thông ra khỏi địa bàn nơi cư trú. Thành phố sẽ cho phép một số dịch vụ thiết yếu được mở cửa hoạt động trở lại; Dịch vụ ăn uống chỉ được phép mua mang về.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn