Một số tâm tư với đội tuyển Việt Nam trước Asian cup 2019

Tâm tư cùng đội tuyển trước thềm Asian Cup 2018. (Ảnh: Dân trí)

Thời tiết kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2019 như thế nào?

Tổng quan về đái tháo đường: Mọi điều bạn cần biết về căn bệnh này!

Mê mẩn vẻ đẹp mùa Đông "cổ tích" của thủ đô nước Nga

Tử vi cung hoàng đạo Kim Ngưu 2019: Năm của các mối quan hệ bạn bè

Tình huống chụm tay của các cầu thủ trước mỗi hiệp đấu: cần vung tay cao nhanh mạnh hơn để thể hiện sự quyết tâm, nhất trí cao hơn. Sự cộng hưởng tinh thần của động tác này được ví như hình ảnh “Bông sen nở” rất đẹp và rất tâm linh? Giống như thái độ hát Quốc ca của các thành viên đội tuyển sẽ cho thấy sự bốc lửa của họ có thành một khối và đủ nóng hay không?

Chúng ta mừng là cả năm nay, ta chưa thấy trường hợp nào cầu thủ Việt Nam bị "chuột rút" trên sân. Điều đó chỉ điểm sức bền thể lực của các cầu thủ Việt Nam rất tốt.

Nhân đây, xin gửi đến bạn đọc thủ mẹo chữa “Chuột rút” trong "một nốt nhạc". Sự mệt mỏi về cơ bắp và thần kinh hoặc mất muối do ra nhiều mồ hôi cùng sự lắng đọng acid lactic, tóm lại là sự ứ trệ lưu thông máu sẽ tạo nên cơn co rút cơ khi có động tác đột ngột. Đó chỉ là phản ứng của hệ thần kinh thực vật, gây co cứng cơ, như là một cơ chế tự bảo vệ của cơ thể để chấm dứt tình trạng căng thẳng bị kéo dài. Như vậy trong trường hợp bạn bị chuột rút CHÂN PHẢI thì hãy giơ thẳng cánh TAY TRÁI lên theo chiều dọc của cơ thể và ngược lại (lưu ý: giơ cùng bên sẽ không có hiệu quả). Chỉ đúng "một nốt nhạc", điều kỳ diệu sẽ xảy ra và bạn đừng quên chia sẻ điều này cho mọi người nhé.

Năm 2018, Đội tuyển Việt Nam và thầy Park liên tiếp đoạt được ba chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam: Huy chương bạc U23 Châu Á, xếp thứ tư ASIAD 2018 và vô địch AFF Suzuki cúp 2018. Nhiều người cho rằng, khi đã đạt được đỉnh cao bóng đá khu vực, thầy Park nên từ chức và kiếm các hợp đồng béo bở hơn trong khi vẫn bảo tồn danh dự. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn đã hứa thực hiện hết hợp đồng, tức là tới 01/1/2020 vì sự ngưỡng mộ của cổ động viên Việt Nam và ưu ái, quý mến của rất nhiều người hâm mộ Hàn Quốc từ quê hương của ông cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Các khoản tiền thưởng, quà tặng giá trị cùng sự yêu mến của toàn dân Việt Nam là món quà vô giá với ông mà chưa có huấn luyện viên ngoại nào có được. Tiền lương không phải là vấn đề lớn với ông vì ở Việt Nam có ai sống bằng lương đâu?

Vậy mới có thơ rằng:

Với ba chiến tích đã vừa chưa

Đội tuyển Việt Nam sức vẫn thừa

Biển lớn vừa ra toàn bất bại

Ao làng mới thoát chẳng hề thua

Tự tin trò trẻ vừa thay máu

Bình tĩnh thầy già sớm đổi bùa

Vững bước vào sâu làm cổ tích

Rồng vàng bay tiếp có nào đùa

Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe