50 điểm đến đẹp nhất thế giới 2020

Điểm đến đẹp nhất thế giới 2020 thuộc về Vườn quốc gia Torres Del Paine (Chile). Vườn quốc gia này được coi là một trong những địa điểm bảo toàn vùng thiên nhiên hoang dã tốt nhất thế giới. (Ảnh ShutterStock)

5 bài tập cải thiện khả năng vận động tay

7 loại trà tốt cho người bệnh hen suyễn

Dễ bị cảm lạnh vì những thói quen hàng ngày

Hoa cúc tím: Thảo dược tăng cường miễn dịch tự nhiên mùa cúm

Châu Á có 10 điểm đến được đánh giá là đẹp nhất thế giới năm 2020, trong đó Trung Quốc và Philippines có 2 địa điểm. Các điểm đến còn lại chia đều cho Nhật Bản, Việt Nam, Myanmar, Indonesia, Cambodia, Ấn Độ.

4. LiJiang hay Lệ Giang (Quế Lâm - Trung Quốc) chiếm vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 50 điểm đến này. Lệ Giang luôn luôn xuất hiện trong các bảng xếp hạng điểm đến của thế giới bởi vẻ đẹp tự nhiên của dòng sông uốn lượn theo những ngôi làng và những khung cảnh thiên nhiên được lưu giữ hầu như nguyên bản.

8. Quần thể 3 đảo Palawan của Philippines được đánh giá cao bởi cảnh quan nguyên sơ, kỳ quan thiên nhiên dưới lòng đất và trên mặt đất cũng như hệ động vật hoang dã đa dạng. Palawan giữ vị trí thứ 8 trong 50 điểm đến của thế giới năm 2020.

10. Cố đô Kyoto (Nhật Bản) được coi là thành phố lịch sử với vô số Chùa Nhật, đền Thần Đạo, vườn Thiền nguyên sơ. Big 7 Travel cho biết thêm: "Kyoto đẹp quanh năm, nhưng vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở đang nở rộ, bạn sẽ thực sự chìm trong muôn điều kỳ diệu nơi đây".

18. Hòn đảo nhiệt đới Boracay (Philippines) trở thành điểm đến hàng đầu hút du khách bởi những bãi biển yên tĩnh, cuộc sống về đêm bình dị và phong cảnh nhiệt đới tươi tốt. Boracay giữ vị trí thứ 18 trong 50 điểm đến của thế giới năm 2020.

21. Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái, Việt Nam) giữ vị trí 18 trong bảng xếp hạng này với những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp nằm uốn mình trên những sườn đồi xanh như nhung. Big 7 Travel giải thích: "Nhiều thế kỷ canh tác của người dân nơi đây đã tạo nên những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới".

25. Công viên quốc gia Zhanggue Danxia (Cam Túc, Trung Quốc) được ví von là ngọn núi cầu vồng. Kiến tạo địa chất của vùng đất này đã tạo nên những ngọn đồi nhấp nhô với muôn sắc hoa rạng rỡ. Công viên này được xếp ở vị trí thứ 25 trong 50 điểm đến tuyệt đẹp của thế giới năm nay.

26. Quần thể đền Angkor Wat (Cambodia) - nơi thời gian ngừng lại, được coi là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới.

37. Thị trấn Ubud (Bali, Indonesia) nổi tiếng với những hang động linh thiêng cổ kính, ruộng bậc thang xanh tươi rực rỡ và cung điện Hoàng gia Bali. Đây cũng là nơi lưu giữ những nét văn hóa và ẩm thực đặc trưng của người Indonesia. 

45. Thành phố cổ Bagan (Myanmar) có hơn 2.000 ngôi đền và chùa mang những nét kiến trúc đặc trưng của Myanmar, hấp dẫn một cách tự nhiên cũng như ý nghĩa về mặt tinh thần và lịch sử, Big 7 Travel giải thích

49. Tiểu bang Tamil Nadu (Ấn Độ) là nơi có Đền Brihadishwara - Di sản Thế giới của Unesco, được Big 7 Travel ví von "dường như bị đóng băng theo thời gian". 

PV H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa