Người phụ nữ mù mắt khi chơi với mèo

Bệnh mèo cào không gây nguy hiểm cho mèo nhưng lại nguy hiểm cho người

Tiêu hủy hàng ngàn con mèo có nguồn gốc từ Trung Quốc

Mẹo giúp giảm nguy cơ lên cơn hen suyễn (P.1)

Xử trí đúng để tránh tử vong do bệnh dại

Bệnh đái tháo đường ảnh hưởng đến mắt như thế nào?

Janese Walters nói rằng ban đầu cô nghĩ mắt mình chuyển sang màu hồng. Tuy nhiên, bác sỹ ngay lập tức đã nghi ngờ cô bị bệnh mèo cào sau khi cô chia sẻ về việc đang nuôi mèo.

"Bất cứ thứ gì tiếp xúc với miệng mèo, bao gồm cả những vết xây sát khi mèo liếm, đều có thể khiến bạn bị mắc bệnh.” – Bác sỹ Kris Brickman, Đại học Tolero trả lời phỏng vấn trên truyền hình. Ông cũng nói rằng bệnh mèo cào không gây nguy hiểm cho mèo, nhưng có thể nguy hiểm với người.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ, bệnh mèo cào có thể ảnh hưởng tới não, mắt, tim hoặc cơ quan nội tạng. Dù các biến chứng nghiêm trọng của căn bệnh này khá hiếm gặp, nhưng bệnh nhân cần được điều trị chuyên sâu. Các trường hợp thường gặp nhất là các trẻ nhỏ hơn 5 tuổi và có hệ miễn dịch kém.  

Brickman đưa ra lời khuyên đối với những người nuôi mèo rằng cần rửa tay sau khi chơi với vật nuôi. Ông cho biết, 40% loài mèo mang vi khuẩn gây nên căn bệnh này. “Đừng để mèo liếm vết thương hở, và phải đề phòng không để bị chúng cắn”.

Walters không hề biết đến bệnh mèo cào trước khi được chẩn đoán. Cô ấy hy vọng câu chuyện của mình có thể giúp những người khác ngăn ngừa được căn bệnh này khi tiếp xúc với vật nuôi. 

Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn