Mùa đông ngắm thác nước đóng băng đẹp mê hồn ở Croatia

Vẻ đẹp mê hồn của những thác nước đóng băng tại quần thể hồ Plitvice ở Croatia vào mùa đông.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của những “giấc mơ thời trang”

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã đạt giải nhiếp ảnh du lịch 2016

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã đạt giải nhiếp ảnh du lịch 2016

Lung linh huyền ảo "thiên đường hạ giới" Budapest trong sương

Chạm ngưỡng “thiên đường” mùa xuân

Với tổng diện tích 295 km2, du khách khi đến thăm quan quần thể hồ Plitvice vào mùa đông sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và thần tiên khi toàn bộ các thác nước nơi đây bị đóng băng.Với tổng diện tích 295 km2, du khách khi đến thăm quan quần thể hồ Plitvice vào mùa đông sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và thần tiên khi toàn bộ các thác nước nơi đây bị đóng băng.

Nhiếp ảnh gia Tamas Toth người Hungary đã tới hồ nước Plitvice tại Croatia trong những ngày đông lạnh giá và lưu lại những hình ảnh đẹp đến ngỡ ngàng của những thác nước đóng băng tại đây.Nhiếp ảnh gia Tamas Toth người Hungary đã tới hồ nước Plitvice tại Croatia trong những ngày đông lạnh giá và lưu lại những hình ảnh đẹp đến ngỡ ngàng của những thác nước đóng băng tại đây.

Thác nước Plitvice nằm trong công viên quốc gia Plitvice ở phía Tây Nam Croatia. Có 16 hồ tọa lạc ở đây theo hướng Bắc - Nam, kéo dài ra trong một hình dạng vòng hoa, nằm trong dãy núi Kapela. Thác nước Plitvice nằm trong công viên quốc gia Plitvice ở phía Tây Nam Croatia. Có 16 hồ tọa lạc ở đây theo hướng Bắc - Nam, kéo dài ra trong một hình dạng vòng hoa, nằm trong dãy núi Kapela. 

Vườn quốc gia hồ Plitvice đã được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO, và là một trong số các di sản tự nhiên đầu tiên trên toàn thế giới.Vườn quốc gia hồ Plitvice đã được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO, và là một trong số các di sản tự nhiên đầu tiên trên toàn thế giới.

Sự hình thành của hồ Plitvice là kết quả của sự biến đổi qua hàng triệu năm, khe núi Korana đã xẻ đôi một thung lũng sâu vào khu vực phía Nam, hình thành núi đá vôi đặc trưng của quá trình xói mòn.Sự hình thành của hồ Plitvice là kết quả của sự biến đổi qua hàng triệu năm, khe núi Korana đã xẻ đôi một thung lũng sâu vào khu vực phía Nam, hình thành núi đá vôi đặc trưng của quá trình xói mòn.

Vào mùa đông, nước bị đóng băng lại tạo thành lớp băng dày bao phủ quanh hồ tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt. Vẻ đẹp của hồ Plitvice khiến bạn như lạc vào thiên đường toàn màu trắng kỳ ảo.Vào mùa đông, nước bị đóng băng lại tạo thành lớp băng dày bao phủ quanh hồ tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt. Vẻ đẹp của hồ Plitvice khiến bạn như lạc vào thiên đường toàn màu trắng kỳ ảo.

Hồ nước này giáp biên giới với Bosnia và Herzegovina, có diện tích gần 300 km². Vào ban đêm, hồ Plitvice càng trở nên lung linh huyền ảo.Hồ nước này giáp biên giới với Bosnia và Herzegovina, có diện tích gần 300 km². Vào ban đêm, hồ Plitvice càng trở nên lung linh huyền ảo.

Nhiếp ảnh gia Tamas Toth selfie dưới khung cảnh vườn quốc gia Plitvice chìm trong băng tuyết.Nhiếp ảnh gia Tamas Toth selfie dưới khung cảnh vườn quốc gia Plitvice chìm trong băng tuyết.

Thác nước cao và Thác nước cao và "ồn ào" nhất tại đây là thác Veliki Slap cao đến 70m cũng trở nên tĩnh lặng và "bất động" vào mùa đông lạnh giá ở Croatia.

Nhiều người yêu thiên nhiên, đam mê nhiếp ảnh cũng tìm đến đây để chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp của hiện tượng kỳ thú này.Nhiều người yêu thiên nhiên, đam mê nhiếp ảnh cũng tìm đến đây để chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp của hiện tượng kỳ thú này.

Ngoài những hang động, thác nước, hồ đầm, vườn quốc gia hồ Plitvice còn có những khu rừng sồi, thông và rừng hỗn giao tuyệt đẹp. Đây là điểm đến lý tưởng để du khách có thể hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng một mùa đông lãng mạn ở đất nước Croatia.Ngoài những hang động, thác nước, hồ đầm, vườn quốc gia hồ Plitvice còn có những khu rừng sồi, thông và rừng hỗn giao tuyệt đẹp. Đây là điểm đến lý tưởng để du khách có thể hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng một mùa đông lãng mạn ở đất nước Croatia.


Mun Mun H+ (Theo Boredpanda)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa