Tràng An đón bằng di sản của UNESCO

Bao quanh quần thể danh thắng Tràng An chủ yếu là đồng ruộng và làng mạc (Ảnh: Internet)

Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận

Bài Chòi Phú Yên: Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

100 ảnh đẹp nhất Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam

Di sản thế giới bị "thổi còi"

Buổi lễ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị chùa Bái Đính và các hoạt động chào mừng di sản tại các huyện: Hoa Lư, Gia Viễn và thành phố Ninh Bình. 

Quần thể danh thắng Tràng An bao gồm 3 khu vực liền kề nhau: Di tích cố đô Hoa Lư, Khu danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động và Rừng nguyên sinh Đặc dụng Hoa Lư. Quần thể danh thắng Tràng An được công nhận là Di sản Thế giới với các tiêu chí về văn hóa, vẻ đẹp thẩm mỹ và về địa chất – địa mạo.

Quần thể danh thắng có diện tích 6.172ha thuộc địa bàn huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan, Tam Điệp và thành phố Ninh Bình. Bao quanh quần thể chủ yếu là đồng ruộng và làng mạc, với diện tích 6.268ha.

Danh thắng Tràng An là Di sản Thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam(Nguồn ảnh: NMT) Danh thắng Tràng An là Di sản Thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam(Nguồn ảnh: NMT)

Nằm trong khuôn khổ của Lễ đón Bằng di sản, có nhiều hoạt động tôn vinh Di sản Tràng An diễn ra từ ngày 22 – 24/1 như: Hội thảo quốc tế về công tác quản lý, bảo tồn phát huy giá trị di sản thế giới; Triển lãm giới thiệu các khu di sản thế giới tại Việt Nam; Lễ cầu hòa bình thế giới và quốc thái dân an.

Được biết, ngày 25/6/2014, quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO tôn vinh là Di sản Thế giới. Đây là Di sản Thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á được công nhận với giá trị về thiên nhiên và văn hóa.

Cùng Health+ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quần thể danh thắng này! 

Tràng An chụp từ trên caoTràng An chụp từ trên cao
Một góc Tràng An yên bình và tĩnh lặngMột góc Tràng An yên bình và tĩnh lặng
Bên ngoài một cửa hangBên ngoài một cửa hang
Tràng An hoang sơ và xinh đẹpTràng An hoang sơ và xinh đẹp
Tràng An mùa lúa chínTràng An mùa lúa chín
Đền Trình - Tràng AnĐền Trình - Tràng An
Chiều về trên thung lũngChiều về trên thung lũng

An An H+ (T/h)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa