Mùa Hè tuyệt nhất trong năm để… sinh con

Nếu muốn sinh con hãy sinh vào mùa Hè

SIDS - Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh

Bệnh cận thị bẩm sinh có nên phẫu thuật không?

Không phải loại viêm họng nào cũng có thể uống thuốc kháng sinh

Các loại thuốc được sử dụng khi "lâm bồn"

Sức khỏe của các bé gái sẽ được tăng cường nếu như được sinh vào mùa Hè. Một nghiên cứu phát hiện: Cân nặng khi sinh cao hơn và dậy thì chậm lại sẽ giúp các bé gái có sức khỏe tốt hơn khi trưởng thành. Để đạt được điều đó, sinh con vào mùa Hè là một điều kiện quan trọng.

Các tác giả của nghiên cứu cho rằng ánh nắng mặt trời tốt cho thai kỳ và cả trẻ sơ sinh, đặc biệt là các trẻ em gái. Các nhà nghiên cứu đã so sánh sự phát triển của khoảng 450.000 đàn ông và phụ nữ Anh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những trẻ em sinh vào tháng Sáu, tháng Bảy và tháng Tám nặng hơn khi sinh. Những trẻ em gái sinh vào thời gian trên có tuổi dậy thì muộn hơn khi trưởng thành – một dấu hiệu tốt cho sức khỏe.

“Đây là lần đầu tiên trên thế giới có một nghiên cứu về ảnh hưởng của mùa đến sức khỏe của thai nhi và trẻ sơ sinh”, TS. John Perry – tác giả chính của nghiên cứu, Đại học Cambridge, Anh cho biết.

Một trong những nguyên nhân quan trọng, theo các nhà khoa học, những em bé sinh ra vào mùa Hè có khoảng thời gian tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời ngay từ khi còn ở thai kỳ, khiến chúng nhận được nhiều vitamin D hơn những đứa trẻ khác.

Nghiên cứu này đã cho biết tác dụng nhất định của mùa đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh và sự phát triển của chúng sau này. TS. Perry và các cộng sự của ông cho rằng, thời gian dậy thì là một mắt xích quan trọng của cuộc đời phụ nữ, do đó, các nghiên cứu tiếp theo cần được thực hiện là điều cần thiết.

Tiêu Bắc H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ