Những món ăn và đồ uống "làm mưa làm gió" năm 2020

Bạn đã thử những món ăn, đồ uống nổi bật nhất năm 2020 chưa?

Món ăn truyền thống mùa lễ hội cuối năm trên toàn thế giới

Gợi ý bột ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao cho người đái tháo đường

Bánh mỳ nướng bơ tỏi giòn rụm, thơm ngon trong ngày Đông lạnh

Gợi ý thực đơn tuần mới: Làm bún trộn hải sản cho cả nhà

Cà phê Dalgona: Cà phê Dalgona là món đồ uống “gây bão” suốt năm 2020. Dalgona vốn có nghĩa là kẹo bơ cứng, một món ăn vặt gắn với tuổi thơ của người Hàn Quốc. Món cà phê biến tấu lần đầu xuất hiện trên TikTok, đi kèm thử thách đánh bông hỗn hợp cà phê hòa tan với đường 400 lần để được phần kem xốp như “bọt biển”.

Bánh mì thanh long: Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến việc xuất khẩu một số loại trái cây ở nước ta, trong đó có thanh long ruột đỏ. Những quả thanh long được biến tấu thành món ăn "độc nhất vô nhị": Bánh mì thanh long. Ổ bánh mì thanh long vừa ra lò có lớp vỏ giòn xốp màu hồng sậm, đặc biệt ngọt thanh và dẻo thơm hơn bánh mì bình thường.

Bún dưa hấu: Trong nỗ lực “giải cứu” nông sản Việt, thị trường đón nhận nhiều sản phẩm bánh tráng, bún, phở làm từ dưa hấu. Bún dưa hấu được nghiên cứu và sản xuất bởi doanh nghiệp công ty TNHH XNK thực phẩm Duy Anh (huyện Củ Chi, TP.HCM). Bún dưa hấu khi luộc lên có màu vàng cam, mang hương thơm thoang thoảng, dễ chịu của dưa hấu.

Bánh chuối (banana bread): Trong thời gian cách ly tại nhà do dịch Covid-19, nhiều người trổ tài đầu bếp với món bánh mì làm từ chuối vô cùng thơm ngon. Món bánh mì chuối có thể gọi là món bánh “quốc dân” vì công thức siêu dễ. Nguyên liệu chính để làm món bánh mì chuối là bột mì đa dụng và chuối chín. Món bánh tráng miệng này rất thích hợp cho mùa lễ hội cuối năm 2020.

Bánh mì đám mây: Món bánh mì bồng bềnh như mây là một trong những món ăn vặt hot trong năm 2020. Được làm từ lòng trắng trứng với đường và bột bắp, bánh có kết cấu bông nhẹ, chạm vào có cảm giác mềm xốp như mây. Ruột bánh có màu sắc rực rỡ, vị ngọt vừa phải, khi ăn có cảm giác tan ra trong miệng.

Bánh rán mini: Một trong những món ăn được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trong năm 2020 là ngũ cốc pancake. Chỉ với bột mì, trứng và đường, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh rán phiên bản mini. Để thưởng thức, bạn cần trộn bánh với sữa, bơ, thậm chí là nước ép… như khi ăn ngũ cốc.

Thịt xông khói chay: "Bà mẹ bỉm sữa" Tabitha Brown (Los Angeles, Mỹ) đã chia sẻ cách tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để không phải ra đường vào mùa dịch bệnh. Cô có ý tưởng sử dụng cà rốt bào lát mỏng, ướp cùng siro lá phong, bột tỏi, bột hành tây và ớt bột, sau đó đem đi nướng. Kết quả, miếng cà rốt có độ giòn, thơm, hương vị gần được như thịt hun khói thật.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa