Hàng trăm tình nguyên viên đăng ký thử nghiệm vaccine COVID-19 tại Học viện Quân y

Tuyển 60 tình nguyên viêm thử nghiệm vaccine COVID-19 tại Học viện Quân y

Y tế tuần qua: Việt Nam chính thức thử nghiệm vaccine COVID-19

Ngày 10/12 Việt Nam bắt đầu thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người

Nên làm gì khi trẻ bị khó thở, tím tái sau tiêm vaccine?

Vaccine: Công nhiều hơn "tội"!

Theo đại diện Học viện Quân y cho biết: Theo danh sách đăng ký, hiện có khoảng 150 sinh viên của các trường y, dược trên địa bàn Hà Nội tình nguyện tham gia tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19.

Các tình nguyên viên sẽ phải kê khai thông tin cá nhân. Sau đó tiến hành làm các xét nghiệm khẳng định không mắc bệnh mạn tính hoặc đang điều trị các bệnh cấp tính. Với các tình nguyện viên khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn sẽ được đưa vào danh sách nhóm nghiên cứu ngẫu nhiên để chọn các tình nguyện viên phù hợp.

Quá trình chọn lọc tình nguyện viêm tham gia thử nghiêm rất nghiêm ngặt và cẩn trọng

Về quá trình thử nghiệm, ở giai đoạn 1 sẽ có 60 người tình nguyện khỏe mạnh từ 18-50 tuổi tham gia và được phân ngẫu nhiên vào 3 nhóm.

- Nhóm 1a với 20 người dùng mức liều 25mcg.

- Nhóm 1b, gồm 20 người dùng mức liều 50mcg.

- Nhóm 1c gồm 20 người dùng mức liều 75 mcg.

Tất cả các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ được tiêm bắp 2 mũi vaccine, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 28 ngày.

Để đảm bảo tính an toàn cho người tham gia nghiên cứu, giai đoạn thu tuyển 60 đối tượng tham gia đánh giá an toàn theo thiết kế dò liều tăng dần. Quy trình thu tuyển đối tượng tham gia vào giai đoạn 1 sẽ được bắt đầu với 3 người thuộc nhóm liều 25mcg.

Trên cơ sở kết quả theo dõi đánh giá 72 giờ sau tiêm vaccine trên 3 người đầu tiên này mới quyết định mức liều và số người tham gia tiếp theo. Thời gian nghiên cứu cho mỗi người tham gia là 56 ngày để đánh giá mục tiêu nghiên cứu và theo dõi đến tháng thứ 6 kể từ liều tiêm đầu tiên.

Theo kế hoạch, ngày 17.12, sau một tuần khi tuyển người, Học viện Quân y sẽ tiêm mũi vaccine Nanocovax đầu tiên cho người tình nguyện tham gia nghiên cứu giai đoạn 1. Đại diện Nanogen cho biết, nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, thì khoảng 4 tháng nữa sẽ hoàn tất việc thử nghiệm lâm sàng vaccine. Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ tính đến phương án đưa vaccine vào tiêm chủng đại trà.

Đơn vị tiến hành thử nghiệm cũng nhấn mạnh: Việc tham gia nghiên cứu này hoàn toàn tự nguyện. Tình nguyên viên có thể từ chối tham gia hoặc rút khỏi nghiên cứu bất cứ khi nào mà không bị phạt hoặc mất quyền lợi mình đang được hưởng.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn