Muốn tóc bóng mượt thì bổ sung dưỡng chất nào?

Mái tóc óng mượt là mong muốn của tất cả chúng ta

Video: Quên đi nỗi lo rụng tóc bằng gừng tươi

Đây là giải pháp cho mái tóc khô, hư tổn cho mùa Hè sắp tới

5 thành phần tự nhiên giúp mái tóc chắc khỏe hơn

8 biện pháp phục hồi mái tóc hư tổn nhanh - gọn - nhẹ

Protein

Mái tóc của bạn có thể trở nên khô, giòn và yếu nếu không tiêu thụ đủ protein trong chế độ ăn uống. Keratin - một loại protein đặc biệt trong tóc có vai trò lớn với mái tóc. Khi bị thiếu loại protein này, mái tóc của bạn sẽ gặp phải các vấn đề nêu trên. Để bổ sung protein, bạn có thể ăn các thực phẩm như: Gà, cá, các sản phẩm từ sữa, trứng và đậu nành.

Carbohydrate

Chế độ ăn uống thiếu hoặc chứa quá ít carbohydrate có thể làm rối loạn quá trình phát triển của sợi tóc và gây rụng tóc. Để bổ sung carbohydrate, bạn nên ăn các loại thực phẩm như: Bánh mì, gạo lứt, mì ống, bột mì và yến mạch.

Sắt

Thiếu sắt làm tăng nguy cơ thiếu máu và dẫn tới các vấn đề về tóc

Thiếu sắt sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu. Thiếu máu sẽ dẫn đến các vấn đề về tóc như rụng tóc, tóc chẻ ngọn, khô, giòn... Để đảm bảo không bị thiếu sắt, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống các loại thực phẩm như: Dầu cá, lòng đỏ trứng, đậu lăng, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, xà lách, chà là, mơ, quả óc chó và ngũ cốc ăn sáng.

Vitamin C

Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C là cách đơn giản giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Bạn nên bổ sung vitamin C vào trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình thông qua các loại thực phẩm như: Quả việt quất, bông cải xanh, ổi, kiwi, cam và khoai lang.

Kẽm

Lượng kẽm thấp cũng có thể gây rụng tóc, gàu da đầu và tóc mọc chậm. Để bổ sung kẽm, bạn nên ăn các loại thực phẩm như: Ngũ cốc, hàu, trứng, mầm lúa mì, bơ lạc, sữa chua...

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng