5 thành phần tự nhiên giúp mái tóc chắc khỏe hơn

Mái tóc chắc khỏe là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ

6 loại hạt giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng

Video: Làm gì để mái tóc vẫn chắc khỏe khi đi bơi nhiều?

Video: Làm gì để mái tóc luôn khỏe đẹp trong mùa Hè?

Chăm sóc mái tóc bằng những nguyên liệu tự nhiên

Bột than hoạt tính

Bột than hoạt tính là một trong những thành phần có tác dụng làm sạch hiệu quả. Nó sẽ giúp loại bỏ các tạp chất tích tụ trên da dầu và mái tóc của bạn. Bạn chỉ cần trộn một ít bột than hoạt tính vào dầu gội đầu trước khi dùng nó để gội sạch đầu như bình thường.

Gel nha đam

Gel nha đam giàu vitamin E, có thể giúp mái tóc của bạn trở nên khỏe mạnh, mềm mại và bóng mượt hơn. Hãy thoa một ít gel nha đam lên tóc trước khi dùng dầu gội đầu. Giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút trước khi gội sạch bằng nước.

Nước hoa hồng

Mái tóc của bạn có mùi hôi khó chịu? Hãy thêm một chút nước hoa hồng vào dầu gội của bạn và dùng nó để gội đầu. Nếu không có sẵn nước hoa hồng, bạn có thể ngâm một ít cánh hoa hồng với nước cho đến khi nước này đổi thành màu hồng. Vớt cánh hoa hồng ra và dùng nước này để thoa đều lên da đầu và mái tóc. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút, trước khi xả sạch.

Lá sầu đâu (Neem)

Sầu đâu được biết đến với đặc tính chống nấm và là thành phần tự nhiên tuyệt vời giúp mái tóc sạch và chắc khỏe hơn. Bạn chỉ cần đun sôi 1 nắm lá sầu đâu với một nồi nước. Để nguội, rồi dùng nước này để gội đầu với dầu gội và xả sạch bằng nước mát.

Quả lý gai (Amla)

Quả lý gai giàu vitamin C và có tác dụng nuôi dưỡng các nang tóc. Tương tự như cách sử dụng nước lá sầu đâu, bạn có thể sử dụng nước quả lý gai đun sôi và để nguội để gội đầu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp