Mỹ phẩm chống nước có an toàn?

Mỹ phẩm chống nước được nhiều chị em lựa chọn trong mùa Hè

Bí quyết trang điểm lâu trôi khi đi tắm biển

5 bước chăm sóc da để trang điểm không bị bong tróc

Da nổi mụn có nên trang điểm hay dùng kem dưỡng ẩm?

Tác hại đáng sợ từ dụng cụ trang điểm không sạch sẽ

Vì sao không nên dùng mỹ phẩm chống nước thường xuyên? 

Mỹ phẩm chống nước sẽ giúp giữ được lớp trang điểm không bị trôi ngay cả khi gặp nước. Trong những trường hợp đặc biệt để giữ được lớp trang điểm đẹp cả khi đi bơi hay đi biển thì những sản phẩm có chức năng này luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Hầu hết chúng ta thường thấy các hãng mỹ phẩm áp dụng chức năng này cho mascara. Ngoài mascara thì kem chống nắng và kem nền cũng là sản phẩm thường có chức năng chống nước. Các loại mỹ phẩm chống nước có nhiều công dụng ưu việt như vậy tuy nhiên bạn không nên sử dụng thường xuyên. 

Mascara chống nước giúp bạn luôn tự tin trong mùa Hè

Rất nhiều sản phẩm chống nước chứa những thành phần không tốt cho da. Ngoài các loại sáp động vật, trong mỹ phẩm không thấm nước còn chứa sillicon, thành phần này có thể bít kín lỗ chân lông khiến bạn bị kích ứng da, dị ứng da, thậm chí là nổi mụn trứng cá.

Khi sử dụng mỹ phẩm chống nước bạn nên kiểm tra thật kỹ các thành phần trước khi quyết định mua. Trường hợp bạn đang đeo kính áp tròng hoặc khá mẫn cảm với việc trang điểm mắt thì mascara chống thấm nước hoặc phấn mắt không phải sự lựa chọn tốt cho bạn.

Nếu bạn thật sự muốn thử chúng, hãy cố gắng sắm thêm cho mình một sản phẩm tẩy trang mắt thật dịu nhẹ để không gây dị ứng cho mắt. Một số loại kem lạnh tẩy trang có thể giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm không thấm nước ở mặt và cổ.

Làm thế nào để loại bỏ lớp trang điểm không thấm nước?

Rất khó để tẩy đi lớp mỹ phẩm chống nước, bởi vậy, khi sử dụng mỹ phẩm chống nước bạn nên đầu tư các sản phẩm tẩy trang tốt.

Dầu olive có thể là gợi ý tuyệt vời để loại bỏ mascara chống nước. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu olive lên mi mắt và lông mi, để một vài phút và rửa sạch nhẹ nhàng.

Nên tẩy trang khi dùng mỹ phẩm chống nước bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng

Để an toàn cho da, thay vì sử dụng mỹ phẩm chống nước, bạn nên sử dụng mỹ phẩm chịu nước ở mức độ giới hạn. Loại mỹ phẩm này có thể không phát huy được hiệu quả nếu bạn tham gia các trò chơi dưới nước nhưng nó lại có tác dụng tuyệt đối trong việc giữ cho mascara không bị lem hay đổ mồ hôi khi đi dưới nắng. Nó cũng ít gây hại cho da hơn so với sản phẩm mỹ phẩm chống nước.

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp