Làn da tươi trẻ không ngờ chỉ nhờ dầu cám gạo

Dầu cám gạo giúp tẩy tế bào chết trên da, dưỡng da mềm mượt, tươi trẻ

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Spa tại nhà với mặt nạ thiên nhiên cho làn da trắng hồng

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Chỉ củ với cà mà da sáng đẹp!

Dầu cám gạo rất giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa tự nhiên nên từ lâu đã được phụ nữ Nhật Bản dùng để làm đẹp. Những công dụng "đáng nể" của dầu cám gạo có thể kể đến là:

Tẩy tế bào chết

Một trong những lợi ích của dầu cám gạo với làn da là giúp tẩy tế bào da chết. Cách sử dụng dầu cám gạo để tẩy tế bào da chết rất đơn giản. Trước hết, chỉ cần đổ nước vào bồn tắm, thêm khoảng 7 – 10 giọt dầu cám gạo vào trong đó. Sau đó dùng nước này tắm khoảng 10 – 15 phút. Cuối cùng, tắm lại bằng nước ấm (hoặc nước lạnh) cho sạch là được.

Dầu cám gạo rất giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa tự nhiên

Nuôi dưỡng và tái tạo da

Sử dụng dầu cám gạo để chăm sóc da có thể giúp làn da của bạn trở nên mềm mại và mượt mà hơn. Chính vì thế mà nhiều phụ nữ châu Á đã sử dụng loại dầu này để nuôi dưỡng làn da của mình. Dầu cám gạo cũng giúp giảm viêm da, làm dịu làn da bị kích ứng.

Dầu cám gạo cũng rất giàu vitamin E có hiệu quả trong việc bảo vệ da, chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Carotenoid như beta-carotene và lycopene trong dầu cám gạo được biết đến như là chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, vitamin B và E giúp tế bào da giữ nước, nhờ vậy da luôn căng mọng, mềm mại, tăng khả năng đàn hồi, giảm nếp nhăn.

Bạn có thể dùng dầu cám gạo như kem chống nắng hoặc kem dưỡng làm trắng da. Chỉ cần thoa trực tiếp dầu cám gạo lên da, massage nhẹ nhàng cho dầu thẩm thấu vào da.

Ngăn ngừa lão hóa da

Dầu cám gạo có chứa vitamin E, gamma oryzanol - là những chất cần thiết cho việc bảo vệ da, chống lão hóa da. Loại dầu này cũng được thêm vào kem chống nắng để bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV – nguyên nhân gây nám da, nếp nhăn và lão hóa da.

Massage da mặt

Giống như các loại dầu khác như dầu olive hoặc dầu dừa, dầu cám gạo cũng được sử dụng để massage mặt giúp cải thiện lưu thông máu. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu cám gạo lên da hoặc trộn với các loại dầu khác hoặc mật ong rồi massage mặt nhẹ nhàng.

Với toàn thân, sau khi tắm, bạn có thể thoa dầu cám gạo lên da, massage khoảng 15 – 30 phút để da hấp thụ tốt hơn. Nếu da bạn thuộc loại da dầu, nên massage khoảng hơn 15 phút. Nếu là da thường hay da khô, bạn có thể massage lâu hơn một chút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Rửa mặt, tẩy trang

Một trong những lợi ích của dầu cám gạo với làn da là có thể được sử dụng để rửa mặt, tẩy trang bởi nó giúp làm sạch bụi bẩn và cặn bã nhờn. Nhỏ 2 – 5 giọt dầu cám gạo ra lòng bàn tay, áp lên mặt rồi massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Sau đó, bạn nên dùng một miếng bông tẩy trang để lau dầu thừa trên mặt. Cuối cùng là rửa mặt với nước ấm cho sạch. 

Nếu không muốn sử dụng trực tiếp dầu cám gạo trên da, bạn có thể chọn một sản phẩm mỹ phẩm có chứa dầu cám gạo (rice bran oil) và các thảo dược tốt cho làn da phụ nữ Á Đông. Dầu cám gạo và các thảo dược này giúp tăng sinh collagen và elastin một cách tự nhiên, giúp da dẻ căng mịn, trắng hồng, giảm thâm nám và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Cách này đơn giản, tiện lợi, lại an toàn nên được đông đảo chị em phụ nữ tin dùng.

An An H+ (Theo Vkool.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp