Phát minh mới: Bồn cầu giúp phát hiện sớm bệnh suy tim

Nắp bồn cầu được thiết kế có thể đo được nhịp tim, huyết áp và nồng độ oxy khi người dùng ngồi lên đó

Khó thở, thở gấp có thể cảnh báo suy tim mạn tính

Có những cách nào để phòng ngừa bệnh suy tim?

Suy tim độ 3, EF 37% có dùng được TPBVSK Ích Tâm Khang không?

Những thực phẩm ngăn giữ nước, phù nề cho người bệnh suy tim

Các nhà phát minh tại Học viện Công nghệ Rochester ở New York cho biết, loại nắp bồn cầu này được tích hợp một số thiết bị có thể giúp đo nhịp tim, huyết áp và nồng độ oxy khi người dùng ngồi lên đó. Từ đó, nó có thể phát hiện những dấu hiệu sớm của suy tim và đưa ra cảnh báo với người bệnh.

Theo nhóm nghiên cứu, suy tim là tình trạng mà tim không thể bơm máu đi khắp cơ thể. Tư thế ngồi lên bồn cầu giúp thiết bị có thể đo được huyết áp ở chân, nơi có động mạch chủ lớn nhất chạy vào đùi. Bằng các thông số này, người bệnh có thể được theo dõi sức khỏe sát sao. Những dữ liệu có thể được gửi ngay đến bác sĩ để quyết định can thiệp khi cần thiết. Nắp bồn cầu hoạt động bằng pin, không bị thấm nước, không cần dây kết nối hay bất kỳ thao tác lập trình nào.

Các nhà nghiên cứu tin rằng phát minh của họ cò thể cứu mạng nhiều người bị suy tim trước khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện.

Hiện tại, chi phí cho một bồn cầu như thế là khoảng 2.000 USD/cái (hơn 46 triệu đồng). Dù chi phí cao nhưng nó có thể giúp mọi người phát hiện sớm bệnh và nhắc nhở họ cần cải thiện sức khỏe.

Theo thống kê ở Mỹ cho thấy, 25% bệnh nhân bị suy tim nhập viện trở lại trong vòng 30 ngày sau khi xuất viện. Trong khi tỷ lệ này trong 6 tháng là 45%.

Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn