Những thực phẩm ngăn giữ nước, phù nề cho người bệnh suy tim

Một số thực phẩm nhất định như cá hồi, ngũ cốc… có thể giúp giảm phù nề bàn chân

Phương pháp bắc cầu động mạch vành là gì, thực hiện thế nào?

Curcumin có lợi gì với người bệnh suy tim?

Đặt nhiều stent có ảnh hưởng gì tới người bị thiếu máu cơ tim?

Bệnh van 2 lá: Điều trị khi không thể phẫu thuật mở lồng ngực

người bệnh suy tim, trái tim không còn khả năng bơm máu hiệu quả. Máu có thể bị ứ đọng lại ở bắp chân, mắt cá chân và bàn chân, dẫn đến sưng hoặc phù nề. Ngoài ra, tình trạng giữ nước, phù nề còn có thể gây ra các triệu chứng như cứng khớp, bọng mắt, cân nặng biến động thất thường, đầy hơi… May mắn là một số thực phẩm dưới đây có thể giúp ngăn giữ nước, giảm phù nề cho người bị suy tim:

Các loại cá béo

Các loại cá béo giàu acid béo omega-3 rất tốt cho người bệnh suy tim

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá thu chứa nhiều acid béo omega-3 - dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe trái tim, não bộ và hệ xương khớp. Tuy nhiên, người bệnh suy tim không nên ăn quá nhiều cá/tuần. Tốt hơn hết, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được hướng dẫn cụ thể.

Các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt rất giàu vitamin B6, có thể giúp giảm đầy hơi, khắc phục tình trạng giữ nước, phù nề trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên nhớ không nên thêm muối trong các loại thực phẩm nào.

Nước lọc

Nghe có vẻ hơi “ngược đời” nhưng người bệnh suy tim nên chú ý uống đủ nước để tăng cường lưu thông máu, tránh tình trạng giữ nước trong cơ thể. Để giảm cảm giác đầy hơi, khó chịu, bạn cũng có thể thêm một vài lát chanh vào cốc nước của mình.

Các loại trái cây giàu kali

Các loại trái cây họ cam quýt, các loại hoa quả giàu kali có thể giúp giảm giữ nước, khắc phục tình trạng phù nề bàn chân, mắt cá chân. Nguyên nhân là do chúng có thể cân bằng nồng độ natri trong cơ thể - nguyên nhân chính gây giữ nước.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp ít béo cũng là một thực phẩm giúp giảm chứng phù nề cho người bệnh suy tim. Chúng chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột tốt cho hệ tiêu hóa, protein giữ cho bạn no lâu.

Ngoài ra, để giảm triệu chứng phù nề, người bệnh suy tim nên hạn chế tiêu thụ trà đen, cà phê, các thực phẩm nhiều đường, thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh, đồ ăn nhanh… Bạn cũng không nên hút thuốc lá, uống rượu bia, mặc quần áo quá chật và đứng yên trong một khoảng thời gian dài.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Bên cạnh các thực phẩm trên, người bệnh có thể sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ Đông y. Mặc dù các sản phẩm này không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, nhưng với tác dụng giúp tăng sức bóp của tim, giảm gánh nặng cho tim, chúng có thể giúp người bệnh giảm tình trạng phù nề, giữ nước hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách lựa chọn sản phẩm tốt. Các chuyên gia tim mạch khuyến cáo, người bệnh tim mạch nên lựa chọn sản phẩm đã có hiệu quả được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí quốc tế.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang được dùng cho người bệnh suy tim, giúp hỗ trợ giảm khó thở, đau tim, phù. Hiệu quả hỗ trợ của sản phẩm đã được đăng tải trên Tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu của Canada năm 2014.

Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành có hiệu quả, an toàn không? - Ảnh 6

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch