Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt

Ký kết hợp tác chương trình "Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam"

Dinh dưỡng và tầm vóc quốc gia

Những điều về nuôi dạy con mà sách không dạy

Mẹ thiếu dinh dưỡng – trẻ dễ mắc bệnh hiểm nghèo

Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng TP.HCM thấp nhất nước

Nguy cơ rối loạn dinh dưỡng ở trẻ 3-5 tuổi

Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch triển khai Đề án 641 “Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Đề án 704 “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” do Hội LHPN Việt Nam phụ trách.

Theo đó, kế hoạch hợp tác sẽ được kích hoạt và thử nghiệm ngay trong năm 2014. Cụ thể, trong 2 tháng 11 và 12/2014, 1.500 tuyên truyền viên của Hội LHPN ở 5 tỉnh thành gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM và Cần Thơ sẽ tham dự lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức về việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ. Tiếp đó, các tuyên truyền viên này sẽ thông tin đến 50.000 hộ gia đình tại địa phương về các vấn đề phát triển chiều cao ở trẻ.

Bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, qua truyền thông trực tiếp, cung cấp cẩm nang, kiến thức, kỹ năng nuôi dạy trẻ, chương trình sẽ góp phần tăng ý thức của các bà mẹ trong việc chăm sóc dinh dưỡng thường xuyên, thực hành vệ sinh cá nhân cho trẻ nhỏ, giúp nâng tầm vóc của người Việt Nam.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ