Nên ăn gì khi bị mất cân bằng hormone?

Mất cân bằng hormone ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn

Mất cân bằng hormone có gây tăng cân?

Top 4 chế độ ăn giúp cân bằng nội tiết tốt nhất

4 dấu hiệu cho thấy nam giới đang bị mất cân bằng hormone

7 bước cân bằng hormone nội tiết tố một cách tự nhiên

Hạt lanh

Các nghiên cứu đã tiến hành theo dõi tác động của hạt lanh lên những người phụ nữ có lượng estrogen cao. Lượng estrogen cao có thể gây ra các vấn đề như tăng cân, rối loạn kinh nguyệt, nhức đầu, rụng tóc... Bằng việc ăn hạt lanh thường xuyên, mức estrogen của họ đã được điều chỉnh về mức ổn định, nhờ đó các triệu chứng này cũng được giải quyết.

Diêm mạch

Diêm mạch có chỉ số đường huyết thấp và chứa nhiều protein, giúp ngăn ngừa dư thừa trong androgen cơ thể, đặc biệt là ở phụ nữ. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống nếu đang bị mất cân bằng hormone.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu chất adiponectin, một hợp chất có khả năng làm giảm lượng insulin và androgen trong cơ thể bạn. Vì vậy, nếu bạn đang bị mất cân bằng hormone, hãy bổ sung hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải gồm có bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn, cải thảo... có chứa diindolylmethane (DIM), hợp chất chịu trách nhiệm duy trì nồng độ estrogen ổn định và ngăn ngừa các chứng bệnh như lạc nội mạc tử cung, hội chứng tiền kinh nguyệt và ung thư vú.

Quả bơ giàu các acid béo lành mạnh như omega 3, giúp duy trì nồng độ ổn định của các loại hormone trong cơ thể. Bổ sung bơ vào chế độ ăn uống là điều đầu tiên bạn nên làm khi bị mất cân bằng hormone.

Cá hồi

Cá hồi không chỉ tốt cho trí não và trái tim của bạn mà nó còn rất giàu acid béo omega 3, giúp duy trì sự ổn định của các hormone trong cơ thể. Khả năng chống oxy hóa của cá hồi cũng giúp bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Mầm lúa mì

Mầm lúa mì có đặc tính chống viêm, nó có thể giúp giải độc gan và cân bằng các hormone dư thừa trong cơ thể. Bạn chỉ cần thêm mầm lúa mì vào các món salad ưa thích hoặc thêm nó vào các loại đồ uống hàng ngày của bạn.

Rong biển

Rong biển giàu vitamin B-complex, loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc sản xuất và duy trì các hormone trong cơ thể. Tuy nhiên bạn nên hạn chế thực phẩm này nếu đang bị viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto. Hàm lượng iod cao trong rong biển có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm tuyến giáp của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp