Những điểm đến lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 (P.1)

Đi đâu để không gặp cảnh quá tải trong dịp nghỉ lễ là điều nhiều người mong muốn (Trong ảnh: Khu nghỉ dưỡng ở Cúc Phương)

Mẹo hay giành vé giá rẻ sang châu Âu hè 2015

10 địa danh du lịch rượu vang nổi tiếng nhất 2015

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn dịp 30/4

Sa Pa dịp nghỉ lễ: Có tiền chưa chắc thuê được phòng

2 ngày ở rừng Cúc Phương (Ninh Bình)

Có thể bạn đã nghĩ đến Tràng An hay Bái Đính nhưng vào những ngày nghỉ lễ, 2 nơi này ở Ninh Bình thường thu hút một lượng du khách rất lớn. Bạn nên dành trọn vẹn 2 ngày nghỉ để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ở rừng quốc gia Cúc Phương, cách trung tâm Hà Nội 120km.

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 25.000ha và là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Với hệ sinh thái phong phú, Cúc Phương thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, tham quan và khám phá. Có rất nhiều cách để giải trí giữa không gian thoáng đãng, mát mẻ của hàng trăm nghìn loài cây.

Thế giới tự nhiên đầy hấp dẫn ở rừng Cúc Phương

Các hoạt động bạn có thể thực hiện khi chọn Cúc Phương làm điểm đến trong dịp nghỉ lễ sắp tới: Chạy xe đạp xuyên rừng, ngắm chim, tìm về hang động người xưa hay đi trekking xuyên rừng già. Những lúc cần lắng lại, bạn có thể ngồi thư giãn đung đưa nhịp chân trên chiếc xích đu ngay trước khu nhà nghỉ và mở một bữa tiệc nho nhỏ trong không gian xanh mướt. Bạn có thể dạy các con học về thiên nhiên, cho chúng biết về thế giới sinh vật như các loài côn trùng, các loài cây và những loài hoa dại.

Chuyến đi rừng Cúc Phương đặc biệt phù hợp với những gia đình có con nhỏ ở độ tuổi tiểu học, thích tìm hiểu thiên nhiên.

3 – 5 ngày ra đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng)

Thả câu ở Bạch Long Vỹ (Ảnh: H'Lu H+)

Thay vì đi Cô Tô, Vịnh Hạ Long, Cát Bà – những địa điểm du lịch rất nổi tiếng và đông đúc vào những kỳ nghỉ, bạn có thể lựa chọn một nơi xa hơn, hoang sơ và đặc biệt hơn: Bạch Long Vỹ. Bạch Long Vỹ là đảo của thành phố Hải Phòng, đảo cách xa đất liền nhất của Việt Nam, cách Hải Phòng khoảng 8 giờ đi tàu. Đây là huyện đảo có diện tích chừng 2km2 khi thuỷ triều dâng và hiện chưa được khai thác du lịch một cách chuyên nghiệp. Chính bởi điều đó nên ở đây, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tự nhiên của biển cả và núi rừng một cách đậm đà nhất. Những món ngon miền biển sâu cũng sẽ là điều bạn khó có thể quên được sau khi kết thúc chuyến thăm hòn đảo này. Nếu lựa chọn Bạch Long Vỹ, bạn nên sắm cho mình một chiếc cần câu cá để trải nghiệm cảm giác câu cá biển giữa trùng khơi.

Đảo Bạch Long Vỹ - nơi hấp dẫn để du lịch khám phá (Ảnh: H'Lu H+)

Vì là đảo xa, chưa phát triên du lịch nên nếu muốn ra đảo vào đúng dịp lễ, bạn nên liên hệ tàu của Tổng đội thanh niên xung phong Hải Phòng hoặc theo dõi lịch của tàu cao tốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ các tàu cá của ngư dân từ đảo Cát Bà hoặc cảng cá Mắt Rồng (huyện Thuỷ Nguyên – Hải Phòng) để biết chính xác thời gian tàu cá khởi hành để bạn quá giang.

Chuyến đi Bạch Long Vỹ không dành cho những người có sức khoẻ kém hoặc không chịu đựng được hoàn cảnh sống kém tiện nghi. Nếu bạn là người ưa trải nghiệm, khám phá điều mới lạ, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ tới.

2 ngày trong bản làng ở Mộc Châu (Sơn La)

Cuối tháng 4, Mộc Châu không còn nhiều hoa cỏ, cũng không còn những thửa ruộng hoa cải chạy ven chân núi nữa nhưng bạn có thể lựa chọn đến những bản làng quanh thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu để tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Bạn có thể ở lại nhà của người dân trong các bản cách thị trấn không xa với sự nhiệt tình, mến khách của họ. Mộc Châu luôn đem lại cảm giác yên tĩnh, trong lành và dễ chịu. Cuối tháng 4 cũng là thời điểm mận đang chuẩn bị chín, bạn rất dễ dàng nhận được sự đồng ý của chủ vườn để vào thăm quan và hái mận nếu bạn xin phép đàng hoàng.

Cuối tháng 4 là thời điểm lý tưởng để vào vườn mận ở Mộc Châu

Để vào bản, bạn nên thuê xe ôm (nếu đi xe khách) hoặc tự đi bằng xe máy bằng cách hỏi thăm đường từ người dân. Bạn có thể hỏi để vào thôn Chiềng Đi hoặc các bản người dân tộc H’Mông, mọi người đều sẵn lòng giúp đỡ.

Nếu xác định vào bản và nghỉ ngơi trong đó, hãy nhớ mang theo thức ăn, đồ dùng cá nhân, kem chống muỗi.

Chuyến đi Mộc Châu vào bản nghỉ chỉ nên dành cho những người đi độc lập, chưa có gia đình hoặc gia đình có con lớn.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội