Ngắm ảnh thế giới đại dương ấn tượng nhất năm 2019

Chiêm ngưỡng ảnh dưới nước đẹp nhất năm 2019

Ảnh dưới nước qua lăng kính thợ lặn chuyên nghiệp đẹp nhất năm 2018

"Thám hiểm đại dương" qua ảnh cuộc thi Nhiếp ảnh dưới nước 2017

Vẻ đẹp "ma quái" của những sinh vật biển trong màn đêm đại dương

Khám phá những loài "thủy quái" bí ẩn nhất thế giới dưới đáy đại dương

Giải thưởng Underwater Photographer of the Year là giải thưởng về nhiếp ảnh dưới nước được trao thường niên ở Anh. Tuy mới năm thứ 3 tổ chức, cuộc thi đã thu hút được nhiếp ảnh gia đến từ 63 quốc gia, hơn 5.000 bức ảnh được gửi về tham gia trong 11 hạng mục. Trong ảnh là tác phẩm "The Gauntlet" của nhiếp ảnh gia Anh Richard Barnden - người chiến thắng chung cuộc với khoảnh khắc săn mồi hiếm có của đàn cá mập trong đêm.

Bức ảnh mang tên "Paradise" (Thiên đường) của nhiếp ảnh gia Hàn Quốc Taeyup Kim, người đạt giải trong hạng mục Up & Coming của cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019.

Hình ảnh một chú rùa rùa biển Caretta đang bị "mắc kẹt" trong lưới dưới vùng biển thuộc đảo Canary (Tây Ban Nha) đã giúp nhiếp ảnh gia Acevedo chiến thắng ở hạng mục Bảo tồn biển.

Bức ảnh Marine Compass (La bàn biển) của nhiếp ảnh gia Anh Malcolm Nimmo, người đoạt giải thưởng Highly Commended trong hạng mục British Waters Wide Angle (Thế giới nước ngầm Anh - Góc rộng) trong cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019.

Bức ảnh "Gentle Giants" chụp phía sau một con cá voi của François Baelen, nhiếp ảnh gia từ Reunion, người chiến thắng trong hạng mục Góc rộng của cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019.

Ảnh Curios bear's cubs "Gấu tò mò" của nhiếp ảnh gia Nga Mike Korostelev, được trao giải thưởng Khuyến Khích trong hạng mục Góc rộng của cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019.

Tác phẩm "Dưới màn đêm" của nhiếp ảnh gia Nga Egor Nikiforov, được trao giải thưởng Ấn tượng trong hạng mục Góc rộng tại cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019.

Tác phẩm "Hãy bay cao và mỉm cười" của nhiếp ảnh gia Hy Lạp Nicholas Samara, người chiến thắng trong hạng mục Chân dung của cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019

Bức ảnh "Chân dung gia đình" của nhiếp ảnh gia Nga Mike Korostelev, đã được trao giải thưởng Ấn tượng trong hạng mục Hành vi của cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019.

Bức ảnh cận cảnh một chú cá ngựa Bargibanti "hiên ngang" ở dưới vùng biển Bali đã mang về chiến thắng cho nhiếp ảnh gia người Anh Sinister Pygmy ở hạng mục Ảnh Chân dung.

Hình ảnh xác một con tàu chiến bị đắm dưới đáy biển Ireland được nhiếp ảnh gia người Đan Mạch René B. Andersen ví như những "khẩu đại bác". Ảnh chiến thắng ở hạng mục "Xác tàu" của cuộc thi Nhiếp ảnh gia dưới nước năm 2019.

Bức ảnh một cô gái đang "mắc kẹt" trong chiếc lưới dưới đáy đại dương được đánh giá cao ở hạng mục Bảo tồn biển. Ảnh của nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Ping Sun.

Ảnh Fast cuttlefish của nhiếp ảnh gia Ý Fabio Iardino, đạt giải trong hạng mục Macro của cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019.

Bức ảnh "Bình minh trên biển" của nhiếp ảnh gia Đức Enrico Somogyi, người đạt giải ở hạng mục Compact của cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019.

Tác phẩm "Một buổi dạo chơi tối cùng bạn bè" của nhiếp ảnh gia Mỹ Ken Kiefer, được trao giải thưởng Khuyến nghị trong hạng mục "Xác tàu" của cuộc thi Underwater Photographer of the Year 2019.


Nguyên Hương H+ (Theo UPY 2019/Sputnik)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa