Ngỡ ngàng trước những điểm ngắm bình minh đẹp nhất thế giới

Khung cảnh lãng mạn khi những chiếc khinh khí cầu bắt đầu hành trình trong ngày mới vào lúc sáng sớm tại núi Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ)

Bạn biết gì về hiện tượng tăng đường huyết bình minh?

Bình Minh: Sức khỏe không phải nguồn năng lượng vô tận

Vãn cảnh chùa Hương yên bình mùa không hội dịp cuối năm

Bình minh là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du khách trải nghiệm không gian vắng lặng tại những địa điểm nổi tiếng đông đúc khách du lịch như đền Taj Mahal ở Ấn Độ.

Khung cảnh lúc rạng đông trong công viên biển quốc gia Twelve Apostles ở Australia.

Bình minh được xem là "thời khắc vàng" khi du khách đến ở vườn quốc gia Amboseli thuộc Kenya. Lúc này, bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn cuộc sống ngày mới của nhiều loài động vật hoang dã, đi bộ lang thang trên đồng cỏ mà không sợ bị ánh mặt trời thiêu đốt.

Valparai là một điểm tham quan ít người biết tới thuộc vùng Tamil Nadu của Ấn Độ. Nơi này nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Bình minh ở đây không rực rỡ ánh mặt trời như nhiều nơi khác mà thường bị che mờ bởi một làn sương mỏng mờ ảo.

Cape Town, thủ đô của Cộng hòa Nam Phi, nổi tiếng là một trong những điểm đến tuyệt nhất trên thế giới để ngắm bình minh. Địa điểm được du khách yêu thích để chiêm ngưỡng khung cảnh mặt trời mọc là từ núi Lion's Head.

Thung lũng Bunyeroo ở dãy Flinders hùng vĩ của Nam Australia trở nên bừng sáng dưới những ánh nắng mặt trời đầu tiên trong ngày.

Bình minh tại ngôi làng nhỏ Moroccon ở Berber thường bị chìm trong những chùm nắng vàng nhuộm màu mật ong, trong khi phần còn lại của núi Atlas có màu xám lạnh. 

Trong những tháng mùa Đông vùng cực bắc ở Thụy Điển, mặt trời chỉ lộ ra trong một thời gian ngắn vào buổi sáng, đủ để “tô màu” đỏ cho bầu trời, nhưng lại nhanh chóng biến mất.

Tại Nam Cực, mặt trời chỉ xuất hiện vào lúc giữa trưa vào thời gian từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau.

Patagonia thuộc lãnh thổ của hai nước Chile và Argentina, nó được xem là "vùng đất tận cùng của thế giới" vì xét về mặt địa lý nó nằm gần Nam Cực hơn cả. Đây cũng được xem là thiên đường du lịch ít người biết đến nhất bởi sự khắc nghiệt về thời tiết, nhưng chiêm ngưỡng cầu vồng xuất hiện lúc bình minh trên dãy Andes lại là 1 "đặc sản" của vùng Nam Mỹ.

Ngôi đền Angkor Wat của Campuchia được bao trùm bởi những tia sáng trong ngày mới. Ánh bình minh chiếu vào đám mây phía xa bùng lên tựa như đám lửa lớn.

Các vườn quốc gia ở châu Phi thường đưa du khách tới thăm thú vào thời điểm bình minh bởi đó là khoảng thời gian tốt nhất trong ngày ngắm nhìn cuộc sống động vật hoang dã. Trong ảnh là cảnh hừng đông ở Tanda Tula thuộc Vườn Quốc gia Kruger.

Thành phố Varanasi thuộc bang Uttar Pradesh ở miền Bắc Ấn Độ, là một trong những nơi nhiều màu sắc nhất. Và khoảnh khắc mặt trời mọc ở nơi này cũng không là ngoại lệ.

Khung cảnh sương mù bao phủ lâu đài Corfe lúc bình minh ở Dorset, Anh.


Nguyên Hương H+ (Theo DM/GWcaia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa